Phu nhân Obama khuyên sinh viên "tìm kiếm mọi cơ hội thực tập dù không được trả lương"

02/09/2016 - 11:51

PNO - "Những điều bạn không nên làm đó là giấu giếm sự thất bại của bạn hay luôn tìm kiếm sự giúp đỡ khi gặp khó khăn".

Mới đây, đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã khiến cho giới trẻ, đặc biệt là những ai đang là sinh viên vô cùng thích thú khi bà đã có một buổi chia sẻ đầy nhiệt huyết với  tân sinh viên Đại học Howard.

Bà đã tham gia chương trình truyền hình của Nick Cannon - là một người cũng từng theo học tại đại học Howard và MC Seth Meyers là người đưa ra câu hỏi cho bà để bà có thể chia sẻ những kinh nghiệm thú vị với các sinh viên năm nhất.

Hệ thống câu hỏi được đặt ra từ 250 tân sinh viên của trường đại học này, chương trình được dự tính sẽ phát sóng vào tuần tới trong chương trình "Late Night" của kênh NBC và Meyers là MC chính.

Phu nhan Obama khuyen sinh vien
Đệ nhất Phu nhân Obama đã có một buổi chia sẻ đầy nhiệt huyết với tân sinh viên Đại học Howard.

Khi được một sinh viên hỏi rằng bạn đã học được gì trong năm nhất tại trường đại học. Phu nhân đã có một câu trả lời rất ấn tượng: "Nó đã dạy tôi rằng tôi có thể làm bất cứ điều gì mà tôi muốn".

Cũng nhờ chương trình ý nghĩa này mà bà Michelle Obama đã có dịp hồi tưởng lại ký ức đẹp đẽ thời sinh viên của mình. Bà kể rằng khi bà quyết định theo học tại trường Đại học Princeton, mọi người đã nói rằng bà quá tham vọng. Nhưng khi phu nhân đến đó, bà đã cảm nhận được rằng "bất cứ điều gì cũng có thể thực hiện được nếu như có quyết tâm", và đây luôn là câu nói tâm niệm để bà dựa vào mỗi khi gặp khó khăn.

"Tôi vẫn giữ cho mình điều tâm đắc này ngay cả khi tôi trở thành phu nhân Tổng thống trong 8 năm nay, đôi khi mọi người hay ngăn cản hoặc khuyên tôi không nên làm điều gì đó nhưng tôi đã luôn tự tin vào bản thân mình."

Ngoài ra, bà Michelle Obama cũng khuyên các sinh viên rằng nên tìm ra một khía cạnh nào đó trong học tập khiến họ thích thú, đam mê, và không ngừng tìm kiếm các cơ hội thực tập ngay cả khi không được trả lương, vì điều này sẽ giúp họ tích góp được rất nhiều kinh nghiệm thực tế cho công việc sau này. Bà nêu ra hai trợ lý của bà là ví dụ điển hình cho lời khuyên này, "họ đều từng là những thực tập sinh ở Nhà Trắng khi còn là sinh viên".

Bà còn rất vui vẻ nói đùa rằng: "Cuộc sống của tôi bị điều khiển và sắp xếp bởi một cô gái hai mươi tuổi."

Bà cũng khiến các sinh viên vô cùng cảm kích khi đề cao sự quan trọng của việc thất bại để thành công.
 
"Thất bại là một phần không thể thiếu của thành công, không ai đến được với thành công mà không từng trải qua thất bại, tất cả chúng ta kể cả Tổng thống đều có những thời kỳ thăng - trầm. Những điều bạn không nên làm đó là giấu giếm sự thất bại của bạn hay luôn tìm kiếm sự giúp đỡ khi gặp khó khăn."

Những lời chia sẻ của Đệ nhất phu nhân thật sự rất ý nghĩ và hữu ích, đây như một món quà mà bà muốn dành tặng cho các sinh viên tại Đại học Howard, đặc biệt là đối với các tân sinh viên, nó sẽ giúp họ có thêm tự tin vào bản thân và định hướng tương lai một cách dễ dàng hơn.

Michelle LaVaughn Robinson Obama là Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ đương nhiệm, và là phu nhân Tổng thống Barack Obama. Sinh trưởng ở South Side, Chicago, Michelle tốt nghiệp Viện Đại học Princeton và Trường Luật Viện Đại học Harvard.

Mộc Miên (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI