Phụ huynh "tố" trường xếp lớp bán trú không công bằng vì "nộp đơn trễ"

17/08/2016 - 15:10

PNO - Chiều 16/8, chị Hà Thanh Vân (ngụ tại Q.Gò Vấp, TP.HCM) bức xúc phản ánh sự bất công, khuất tất trong việc xếp danh sách bán trú lớp 6 tại trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (Q.Gò Vấp).

Theo chị, dù nộp đơn xin vào lớp bán trú cho con gái sớm nhưng cháu không được nhận với lý do “nộp đơn trễ”, trong khi có trường hợp nộp đơn sau chị đến hai tuần, vẫn được học bán trú.

Chị Vân cho biết, con trai đầu của chị là Nguyên Chương hiện đang học lớp 7 bán trú ở trường THCS Nguyễn Văn Trỗi và con gái Chiêu Dương vừa vào lớp 6 cùng trường, theo đúng tuyến. Ngày 21/6, chị tới nộp đơn xin nhập học cho bé Chiêu Dương thì biết thông tin năm nay khối 6 có lớp bán trú. Sau đó, chị làm đủ thủ tục và nộp cho nhà trường vào ngày 23/6.

Phu huynh
Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi - Ảnh: Internet

Đến ngày 10/8, chị vào trường xem danh sách xếp lớp thì thấy con gái được xếp vào lớp 6/9. Ngày 12/8, danh sách học sinh vẫn chưa được dán công khai trên bảng, dù ngày 15/8 đã nhập học. “Tôi hỏi cô hiệu trưởng thì cô bảo lớp 6/1 và 6/2 là bán trú, còn lớp 6/9 không phải bán trú. Tôi trình bày hoàn cảnh khó khăn của mình, xin nhà trường cho cháu học bán trú, nhưng cô hiệu trưởng từ chối”, chị Vân kể.

Ngay chiều hôm đó, chị Vân nhờ một người quen tiếp tục xin giúp thì cô hiệu trưởng bảo rằng do chị nộp đơn trễ, mà danh sách bán trú được lấy từ trên xuống dưới theo thứ tự ngày nộp nên bé Chiêu Dương không được nhận; vả lại, hai lớp bán trú 6/1 và 6/2 đã có sĩ số 55 em/lớp nên không thể nhận thêm. Vậy nhưng, sau khi xem lại danh sách hai lớp bán trú 6/1 và 6/2, chị Vân nhận thấy chỉ có 51 em/lớp.

Chị Vân cho biết, đã trao đổi và biết có phụ huynh phải “lót tay” 10 triệu đồng để con được học bán trú. Chị Vân là giảng viên Trường đại học Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), một mình nuôi dạy con do mới đây, chồng chị bất ngờ bị tai biến mạch máu não, mất khả năng lao động.

Ông Trịnh Vĩnh Thanh, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Q.Gò Vấp cho biết, phòng chỉ đạo ban giám hiệu nhà trường phải tổ chức họp, trao đổi cụ thể với phụ huynh để làm rõ vụ việc, nếu có tiêu cực thì cần phải phanh phui. Sau khi trường làm việc với phụ huynh, phải có văn bản báo cáo ngay về phòng.

Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Tuyết Như, hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Sáng mai, 17/8, hội đồng tuyển sinh nhà trường sẽ họp với phụ huynh để làm rõ vụ việc, xem trục trặc ở khâu nào. Nếu có tiêu cực, chúng tôi sẽ chấn chỉnh ngay”.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI