Phụ huynh cho con nghỉ học để yêu cầu kỷ luật hiệu trưởng vì thu 80 khoản phí đầu năm?

16/11/2016 - 09:30

PNO - Cho rằng hiệu trưởng Trường Mầm non Hưng Thắng có nhiều sai phạm trong vấn đề thu chi, phát ngôn không đúng mực nhưng đến nay vẫn chưa bị xử lý, nhiều phụ huynh không cho con em mình tới trường để gây sức ép?

Sáng ngày 16/11, trao đổi với PV báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Hoài - Cán bộ Phòng Giáo dục Hưng Nguyên xác nhận thông tin trên.

Ông Hoài cho biết: "Những khoản phí mà Trường Mầm non Hưng Thắng thu sai, cụ thể là học phí tháng 10 nhà trường đã hoàn trả đầy đủ số tiền cho phụ huynh. Nhà trường đã trả cho gần hết số phụ huynh  của các cháu, chỉ còn 14 phụ huynh do bận mà không ra nhận được thì họ có đề nghị là trừ vào tiền ăn tháng sau của các cháu."

Được biết, số cháu bé nghỉ học tại Trường mầm non Hưng Thắng tính đến ngày 14/11 là 133/248  nhưng theo ông Hoài: "Cũng có nhiều phụ huynh cho con nghỉ học vì bức xúc với cô hiệu trưởng nhưng con số trên cũng bao gồm cả những cháu nghỉ học do ốm chứ không hoàn toàn là phụ huynh cho con nghỉ để yêu cầu kỷ luật cô hiệu trưởng."

"Còn về việc phụ huynh bức xúc, yêu cầu kỷ luật hiệu trưởng của trường thì chúng tôi phải có kết luận chính thức từ Ủy ban nhân dân Huyện và phải theo đúng quy trình. Trong ngày hôm nay, chúng tôi sẽ hoàn thiện kết luận cho Ủy ban nhân dân Huyện ký. Đồng thời, trong buổi họp phụ huynh gần đây nhất, cô hiệu trưởng cũng đã xin lỗi phụ huynh về những phát ngôn của mình mà gây cho phụ huynh bức xúc.", ông Hoài chia sẻ.

Phu huynh cho con nghi hoc de yeu cau ky luat hieu truong vi thu 80 khoan phi dau nam?
Trường Mầm non Hưng Thắng (Hưng Nguyên, Nghệ An) (Ảnh: Cand)

Trước đó, như Phụ nữ TP.HCM đã đưa tin, theo phản ánh của dư luận quần chúng nhân dân, Trường mầm non xã Hưng Thắng - huyện Hưng Nguyên là trường vùng thuần nông nhưng đã thu tới 80 khoản phí cho năm học mới, ngoài quy định. Nhiều phụ huynh có 2 con học tại trường này phải nộp gần 7 triệu đồng. Từ phản ánh của phụ huynh, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Nguyên thành lập tổ công tác xác minh làm rõ sự việc đã nêu.

Nhân sự việc này, Sở GD&ĐT Nghệ An cũng đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã, chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các khoản thu, chi đầu năm học tại các đơn vị trường học trên địa bàn quản lý; đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm những tập thể và cá nhân sai phạm, cố tình làm trái các quy định của Nhà nước, tự tạo ra các khoản thu hoặc thu vượt mức quy định.

Ngay sau đó, sáng ngày 2/11, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An xác nhận thông tin trên.

Ông Hoàn cho biết: "Việc thu học phí đầu năm được xác định là nhiệm vụ mà Sở GD&ĐT  phải giải quyết trọng điểm. Đầu năm, Sở đã thành lập những tổ kiểm tra công tác thu chi đầu năm tại các trường. Sau khi có thông tin phản ánh từ nhân dân và báo chí về việc thu học phí không đúng của Trường Mầm non xã Hưng Thắng,   Sở đã ban hành công văn 2270 ngày 28/10 yêu cầu các nội dung sau:

1. Yêu cầu Phòng giáo dục huyện Hưng Nguyên thành lập ngay tổ công tác làm rõ sự việc báo chí và nhân dân phản ánh.
2.  Nếu đúng, căn cứ mức độ vi phạm,  Phòng phải báo cáo để giải quyết cá nhân, tổ chức cố tình vi phạm, thu sai; hay tự tạo ra những thu khác, khoản thu nào thu trái, yêu cầu Phòng chỉ đạo trường hoàn trả phụ huynh. Đồng thời báo cáo về Sở trước ngày 25/11.

Cũng trong sáng ngày 2/11, ông Hoài - Cán bộ Phòng giáo dục huyện Hưng Nguyên cho biết: "Phía Phòng đang lật lại hồ sơ của Trường mầm non xã Hưng Thắng và dần hoàn thành báo cáo lên Sở về công tác thanh tra tại trường. Theo đó, bước đầu nắm được kết quả là phụ huynh có bức xúc, thắc mắc về việc Thông tư 02 và Thông tư 34 - liên quan đến việc thu tiền đồ dùng, đồ chơi của trẻ em mà phụ huynh phải mua và nộp về cho nhà trường. Nhưng chỉ là phụ huynh họ lầm tưởng hai thông tư đó hết hiệu lực, trên thực tế hai thông tư này vẫn đang được thi hành."

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI