Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định vai trò ngành Khoa học Xã hội

16/09/2015 - 08:03

PNO - Sáng 15/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có bài phát biểu mang đến thông điệp ý nghĩa về vai trò của các ngành khoa học xã hội và nhân văn.

Sáng 15/9/2015, phó thủ tướng Vũ Đức Đam - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến dự và giao lưu với sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN tại Lễ khai giảng năm học 2015-2016.

Pho thu tuong Vu Duc Dam khang dinh vai tro nganh Khoa hoc Xa hoi
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ với các sinh viên ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn trong lễ khai giảng năm học mới (Ảnh: Phạm Thịnh/VTC).

Phó Thủ tướng nói: "Đất nước ta đang có những bước phát triển nhanh, toàn diện, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Nhưng vẫn phải nhìn thẳng vào sự thật là nước ta vẫn còn nghèo. Điều đó thôi thúc chúng ta cần phải đổi mới mạnh mẽ hơn, đồng bộ hơn nữa để đưa đất nước phát triển nhanh hơn.

Tuy nhiên, sự phát triển của một quốc gia không chỉ được đo đếm bằng tốc độ tăng trưởng kinh tế, bẳng thu nhập bình quân… Để giải phóng mọi nguồn lực cho tăng trưởng thì vai trò của các ngành KHXH&NV là vô cùng quan trọng, là không thể thiếu. Vì KHXH&NV giúp giữ gìn và làm giàu thêm các giá trị văn hoá vô giá mà ông cha đã để lại cho chúng ta, những giá trị đã giúp làm nên một dân tộc Việt Nam anh hùng và nhân văn".

Chia sẻ ước mơ về tương lai phát triển của Việt Nam, Phó Thủ tướng cho biết: “Nhất định Việt Nam phải giàu hơn, phải mạnh hơn. Nhưng quan trọng hơn, Việt Nam phải độc lập, phải hòa bình. Người Việt Nam phải được sống trong một xã hội an lành, văn hoá và đầy tình người”.

Tuy nhiên, KHXH&NV không chỉ liên quan đến lịch sử, không chỉ là những triết lý, những công trình nghiên cứu to lớn, mà những giá trị nhân văn hiển hiện qua những điều bình dị diễn ra xung quanh chúng ta hằng ngày. Đó đơn giản chỉ là những ánh mắt, nụ cười, những cử chỉ hành vi tốt đẹp của mỗi người trao gửi đến mọi người xung quanh.

Phó Thủ tướng nói: “Tôi nghĩ rằng trong mỗi con người đều có những giá trị rất đáng quý, và điều ý nghĩa nhất mà tôi và các bạn cần làm là vượt lên chính mình - để những điều tốt đẹp trong mình và trong xã hội được nhân lên, để những điều tiêu cực bị kiềm chế, bị ngăn chặn, bị đẩy lùi bởi những điều tốt đẹp ấy”.

Vũ Hà (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI