Nữ sinh lớp 10 đánh nhau: Giao thông ùn tắc, cả khu phố náo loạn

12/08/2016 - 08:12

PNO - Tuy vừa nhập học, nhưng 2 nữ sinh lớp 10 của trường THPT – THCS Đào Duy Anh đã gây gổ đánh nhau ngay cổng trường. Đồng thời, gần 20 người thân của 2 em cũng tham gia cuộc hỗn chiến, gây mất trật tự trong khu phố.

Khoảng 11h ngày 11/8, hai nữ sinh lớp 10 trường THPT – THCS Đào Duy Anh (đường Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6, TP.HCM), sau khi tan học đã ra cổng trường gây gổ đánh nhau.

Sau đó vài phút, có thêm gần 20 người khác được cho là người  thân của 2 em này, cùng kéo nhau đến cổng trường rồi lao vào nhau hỗn chiến. Vụ việc xảy ra khiến cả khu phố náo loạn, giao thông trong khu vực bị ùn tắc.

Theo nhân chứng gần đó cho biết, lúc đầu chỉ có 2 nữ sinh đánh nhau nhưng một lúc sau thì thấy rất đông người kéo đến. Sau đó có 1 tiếng nổ lớn giống súng vang lên nhưng cả 2 nhóm vẫn không dừng lại. Tiếp tục  1 tiếng nổ nữa phát lên thì Công an mới trấn áp được.

Nu sinh lop 10 danh nhau: Giao thong un tac, ca khu pho nao loan
Công an và bảo vệ nhà trường cùng phối hợp mới can ngăn được vụ xô xát (Ảnh: Dân Việt)


Khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng phường 12 (quận 6) đã có mặt phối hợp cùng bảo vệ trường ngăn chặn vụ xô xát. Công an sau đó đưa 2 nữ sinh cùng phụ huynh về phường để lấy lời khai, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Về phía trường THPT – THCS Đào Duy Anh cho biết, hai em này học lớp 10, mới đến trường học gần 1 tuần nay thì xảy ra vụ việc trên.

“Đây là tình huống đáng  tiếc, trước giờ trường chưa xảy ra vụ việc nào như vậy. Chúng tôi sẽ phối hợp với Công an để làm rõ trách nhiệm của từng em rồi sẽ có hình thức xử phạt phù hợp”.

Cũng nói về vấn đề bạo lực học đường, đặc biệt là tỷ lệ bạo lực giữa các nữ sinh gia tăng. Chuyên gia tâm lý Tiến sĩ tâm lý Lê Thục Anh, giảng viên Khoa Giáo dục, Trường ĐH Vinh lí giải: “Ở lứa tuổi cấp 2, cấp 3 các em thích thể hiện và khẳng định bản thân mà không ý thức được những hành động sai trái của mình. Đây cũng chính là hệ quả của việc các em không được giáo dục cách ứng xử với các tình huống trong cuộc sống hàng ngày. 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạo lực học đường được xét trên các yếu tố: Thứ nhất là sự phát triển của chính bản thân trẻ, trẻ đang trong giai đoạn hoàn thiện về tâm sinh lý nên thiếu hụt về cách ứng xử, thường có những hành động bột phát, cảm tính, thiếu kiểm soát. Thứ hai, phương pháp giáo dục của gia đình và nhà trường hiện nay còn nhiều bất cập. Như chúng ta đã biết, gia đình chính là gốc rễ của việc hình thành nhân cách con người, nhưng trong điều kiện xã hội ngày càng phát triển như hiện nay thì một số gia đình đã không hoàn thành trách nhiệm của mình. Cha mẹ mải mê làm ăn, không có thời gian chăm sóc, chia sẻ tâm tư, tình cảm của con cái nên không thể nắm bắt được tâm lý của các em."

Nu sinh lop 10 danh nhau: Giao thong un tac, ca khu pho nao loan
Các nữ sinh sau đó được công an đưa về đồn để lấy lời khai (Ảnh: Dân Việt)


Đồng thời, chuyên gia cũng đưa ra một số giải pháp nhằm cải thiện tình trạng bạo lực học đường trong đó quan trọng nhất là  các bậc phụ huynh phải thật sự quan tâm đến con cái và trở thành rào chắn cho trẻ. Cha mẹ cần dành nhiều thời gian để tìm hiểu và nắm bắt sự thay đổi trong tâm sinh lý của con cái, từ đó kịp thời điều chỉnh suy nghĩ và hành vi của các em. 

Bên cạnh đó, nhà trường cần phải coi trọng việc giáo dục đạo đức, cách ứng xử, lối sống để các em có những hành vi đúng đắn, phù hợp với lứa tuổi. Thầy cô nên gần gũi với học sinh, xây dựng kênh thông tin từ phía học sinh để kịp thời nắm bắt những mâu thuẫn giữa các em để có biện pháp can thiệp. Ngoài ra, xã hội cần tạo ra những sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em.

Đông Thức (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI