Nữ sinh bật khóc vì cô giáo lạnh lùng: Do Sở GD-ĐT và Hiệu trưởng dung túng!

28/03/2018 - 08:42

PNO - Cô Châu bị Sở GD-ĐT kỷ luật cảnh cáo vì làm “ảnh hưởng xấu tới môi trường sư phạm”. Nhưng sau đó, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới là ông Nguyễn Xuân Khoái đã dang tay đón cô Châu trở về.

Tại buổi đối thoại giữa lãnh đạo ngành giáo dục TP.HCM với học sinh (HS) thành phố sáng 23/3 vừa qua, em Phạm Song Toàn, lớp 11 Trường THPT Long Thới (H.Nhà Bè), đã bật khóc khi kể về chuyện ở lớp mình: “Hiện nay lớp con đang gặp vấn đề với giáo viên. Con muốn thầy cô có biện pháp hợp lý trong mối quan hệ giữa HS với giáo viên. Một giáo viên của con lên lớp chỉ viết bài lên bảng và không nói gì. HS thấy cô im lặng nên cũng sợ và không nói gì. Con không hiểu vì sao cô không nói gì với chúng con”.

Theo lời của Toàn, đã hơn một học kỳ nay, cô giáo không nói gì với HS. Các em phản ánh lên giáo viên chủ nhiệm của lớp, cô đã cố gắng giải quyết nhưng tình hình vẫn không thay đổi. 

Nu sinh bat khoc vi co giao lanh lung: Do So GD-DT va Hieu truong dung tung!
 

Thông tin trên quá bất ngờ và làm lãnh đạo ngành GD-ĐT “lúng túng” trước lãnh đạo thành phố. Để làm rõ sự việc, chiều 27/3, Sở GD-ĐT TP.HCM đã về Trường THPT Long Thới để xác minh sự việc. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cô giáo bị nữ sinh phản ánh nói trên là cô Trần Thị Minh Châu, dạy môn toán. Trước đây, từ năm 2000-2005, cô Châu từng dạy tại Trường THPT Long Thới. Sau đó, cô chuyển qua dạy tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (Q.4), cho đến năm 2012 thì quay trở lại Trường THPT Long Thới. 

Vì sao cô Châu lại chuyển đi chuyển lại như vậy? 

Vào cuối năm 2011, khi cô Minh Châu còn đang giảng dạy tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, Báo Phụ Nữ TP.HCM từng có bài viết về cô với tựa đề: Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (Q.4, TP.HCM): Một giáo viên nhiều năm hành xử phản sư phạm. Bài viết kể lại chuyện cô Châu o ép, trừng phạt, trù dập HS; ăn nói thô lỗ với HS và phụ huynh; nói xấu đồng nghiệp…

Vụ việc kéo dài nhiều năm khiến phụ huynh, HS và nhiều giáo viên của trường bất bình. Nhiều HS phải xin chuyển khỏi lớp cô Châu dạy hoặc làm chủ nhiệm, nhưng cũng không thoát được sự trù dập, vì cô còn cấu kết với một số giáo viên dạy ở nhiều khối và nhiều lớp để trù úm HS.

Theo tường trình của HS, cô Châu có những hành vi rất phản giáo dục như xé sổ liên lạc, khi các em làm ồn, cô hỏi: “Ai sủa trong lớp vậy?” hoặc kêu giám thị: “Làm ơn hốt cái đống (ý chỉ HS) này đi”. Cô cũng hay chửi HS là “mày là c. chó mà tưởng là ba-tê”…

Nói về “quyền lực” của cô Châu, ông Lê Xuân Giang - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ thời điểm cuối năm 2011 - khẳng định với chúng tôi: “Hiện tại cô vẫn đuổi HS. Có lần 17 em bị đuổi. Giám thị báo, tôi xuống can thiệp cho các em vào lớp, các em ngập ngừng không dám vào. Khi tôi đi khỏi, cô lại phạt các em đứng úp mặt vào tường. Tôi trở lại, bảo các em quay mặt ra, các em không dám quay…”. 

Những hành xử phản sư phạm của cô Châu kéo dài nhiều năm và bị HS ghi âm làm bằng chứng, phụ huynh tố cáo yêu cầu nhà trường xem lại nhân cách và phẩm chất của cô này. Tuy nhiên, cho đến năm học 2011-2012, khi ông Lê Xuân Giang về làm hiệu trưởng, báo chí lên tiếng, sự việc mới được xử lý. Cô Châu bị Sở GD-ĐT kỷ luật cảnh cáo vì làm “ảnh hưởng xấu tới môi trường sư phạm”. Nhưng sau đó, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới là ông Nguyễn Xuân Khoái đã dang tay đón cô Châu trở về.

Trong giai đoạn 2000-2005 dạy tại Trường THPT Long Thới, cô Châu cũng bị thầy Trần Việt Long - giáo viên cùng tổ toán - tố cáo đã lén lấy hơn 100 bài thi mà thầy Long đã chấm đem về nhà sửa, rồi đổ lỗi cho đồng nghiệp chấm sai. Sự việc được thầy Long khiếu nại lên Sở GD-ĐT. Khi sự việc ngã ngũ, Sở GD-ĐT và Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khoái đã mở đường cho cô Châu chuyển đến Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ. 

Có thể nói, cô Châu không phù hợp với công việc dạy học, với môi trường sư phạm. Thế nhưng, do Sở GD-ĐT và lãnh đạo các trường đã quá dung túng để rồi cô tiếp tục “làm nhiễu loạn” môi trường sư phạm, mà hậu quả là chính các em HS đã phải đau đớn rơi nước mắt phản ánh về cô giáo của mình và những tiết học toán đầy khủng hoảng. 

Nhật Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI