Những ngọn lửa nhỏ sưởi ấm Lý Sơn

03/06/2017 - 21:07

PNO - Hàng trăm cuốn sách được mang tới với mong muốn truyền được phần nào ngọn lửa đến những người bạn khó khăn ở Lý Sơn.

Chiều thứ Bảy, 3/6, tại một góc nhỏ ở Sài Gòn đã diễn ra một hoạt động thiện nguyện ấm áp có tên gọi Ngày hội quyên góp sách: S-Library - Thư viện chữ S với mục đích cung cấp cho các bạn trẻ Lý Sơn cơ hội tiếp cận và chia sẻ văn hóa đọc sách.

Nhung ngon lua nho suoi am Ly Son
Chỉ trong một buổi chiều đã có hàng trăm đầu sách với nhiều thể loại khác nhau được mang đến góp tặng cho chương trình.

BTC ngày hội này, ICE Vietnam, cho biết trong chuyến đi khảo sát tại đảo Lý Sơn, điều khiến họ chú ý nhất chính là sự thiếu hụt trầm trọng các đầu sách - nguồn cung cấp tri thức trực tiếp cho các bạn trẻ. Do cơ sở vật chất và ít điều kiện tập hợp, thư viện ở các trường học Lý Sơn chỉ có hai loại sách chủ yếu: sách giáo khoa và sách bài tập tham khảo.

Và thế là dự án 60DAYS được ra đời và ngày hội sách hôm nay là một trong những bước đi mở đầu của dự án ấm áp này.

Nhung ngon lua nho suoi am Ly Son
Có những quyển sách được chủ nhân rất yêu quý nhưng vẫn đem đến tặng SLibrary với hi vọng có thể lan tỏa một phần thói quen đọc sách đến những bạn trẻ ở những vùng còn khó khăn.
Nhung ngon lua nho suoi am Ly Son
Rất nhiều thể loại sách được quyên góp cho chương trình hôm nay.
Nhung ngon lua nho suoi am Ly Son
Một phụ huynh dắt con mình đến tham gia lễ hội quyên góp sách.
Nhung
Em Phạm Lê Linh Đan, 15 tuổi: "Hôm nay em chỉ có thể mang đến tặng mấy quyển sách ôn thi tiếng Anh của em thôi. Ở nhà em vẫn còn nhiều sách muốn tặng lắm mà tại nhiều quá nên không thể mang đến hết được".

“Những gì sách dạy chúng ta cũng giống như lửa. Chúng ta lấy nó từ nhà hàng xóm, thắp nó trong nhà ta, đem nó truyền cho người khác, và nó trở thành tài sản của tất cả mọi người”, câu nói của Voltaire được khá nhiều bạn trẻ tham dự chương trình tâm đắc.

Hàng trăm cuốn sách được mang tới với mong muốn truyền được phần nào ngọn lửa đến những người bạn khó khăn ở Lý Sơn. Mỗi cuốn sách các bạn ủng hộ có thể đã cũ nhưng những kiến thức đem đến lại có giá trị vô cùng to lớn trong việc nâng cao phát triển bản thân, giáo dục ở nơi đảo nhỏ.

Nhung ngon lua nho suoi am Ly Son
Một bạn tình nguyện viên vui vẻ nhận sách được quyên góp cho chương trình
Nhung ngon lua nho suoi am Ly Son
Bạn Phạm Lan Vy cẩn thận bọc những quyển sách của mình trong bao ni lông khi mang đến tặng chương trình.
Nhung ngon lua nho suoi am Ly Son
Vừa đi học về, một bạn trẻ tranh thủ mang những quyển sách mình để dành được đến tặng chương trình.
Nhung
Toàn bộ các tình nguyện viên và một số các bạn tham gia chương trình quyên góp sách ngày hôm nay. "Đây là chương trình quyên góp sách đầu tiên ICE tổ chức, nếu như mọi thứ khả quan thì tụi mình sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình như thế này nữa để có thể mang sách đến cho tất cả mọi người", một tình nguyện viên của chương trình cho biết.​

Nguyễn Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI