Những cựu sinh viên nổi tiếng nhất thời đại của trường ĐH "soán ngôi" Harvard 2016

26/08/2016 - 06:48

PNO - Đại học Princeton vừa "soán ngôi" Harvard, trở thành trường tốt nhất nước. Đây là nơi đào tạo nhiều nhân vật nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ.

Đại học Princeton là viện đại học tư thục ở bang New Jersey, nước Mỹ. Thành lập năm 1746, Princeton là một trong những trường cổ xưa nhất, tuy nhiên, nó cũng được xếp loại là 1 trong 8 trường đại học hàng đầu.

Ngôi trường nổi tiếng trong việc đào tạo các ngành Toán, Vật lý, Thiên văn, Lịch sử và Triết học. Với quy mô không quá bề thế như nhiều Đại học danh tiếng khác, tuy nhiên, Đại học Princeton nổi bật trong giới học thuật và luôn khẳng định vị thế là trung tâm đào tạo chất lượng cao trong suốt hơn 260 năm qua.

Năm 2016, Đại học Princeton đã "soán ngôi" Harvard vươn lên đứng đầu trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất nước do Business Insider bình chọn. Và đây là những cựu sinh viên thành công nhất mọi thời đại của ngôi trường

Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ - Michelle Obama

Nhung cuu sinh vien noi tieng nhat thoi dai cua truong DH

Trước khi theo học Luật tại Harvard, đệ nhất phu nhân Michelle Obama học chuyên ngành Xã hội học tại Đại học Princeton và chọn môn phụ Khảo cứu về người Mỹ gốc Phi. Tại Princeton, bà Michelle tranh luận về phương pháp dạy Pháp ngữ bởi vì bà cảm thấy cần có nhiều thảo luận hơn trong lớp học. Bà Michelle Obama tốt nghiệp vào năm 1985 với luận văn tốt nghiệp có tựa đề "Người da đen từng học ở Princeton và Cộng đồng Da đen".

Eric Schmidt - Chủ tịch Điều hành của Google

Nhung cuu sinh vien noi tieng nhat thoi dai cua truong DH

Eric Emerson Schmidt (sinh ngày 27/04/1955) là một kỹ sư, một thành viên cũ trong Hội đồng Quản trị của công ty Apple và hiện tại đang là Chủ tịch Điều hành của Google.

Trước khi học thạc sỹ và tiến sỹ Khoa học Máy tính của trường Đại học California, Berkeley, Eric Emerson Schmidt đã nhận bằng Cử nhân Điện kỹ thuật của trường Đại học Princeton danh tiếng này.

Cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy

Nhung cuu sinh vien noi tieng nhat thoi dai cua truong DH

John Fitzgerald Kennedy - Tổng thống thứ 35 của Mỹ, tại nhiệm từ năm 1961 đến năm 1963. Ông là chính khách trẻ tuổi nhất từng đắc cử Tổng thống Mỹ. Năm 1935, ông theo học tại Đại học Princeton, nhưng buộc phải nghỉ học suốt mùa Giáng sinh vì mắc bệnh hoàng đản (hay còn gọi là bệnh vàng da).

Cựu Tổng thống Mỹ Woodrow Wilson

Nhung cuu sinh vien noi tieng nhat thoi dai cua truong DH

Thomas Woodrow Wilson là vị Tổng thống Mỹ thứ 28. Ông theo học ở trường Đại học Princeton và không lâu sau trở thành luật sư. Sau đó ông đạt được học vị Tiến sỹ về Lịch sử và Khoa học Chính trị tại Đại học John Hopkins.

Với một sự nghiệp học thuật thành công, Wilson trở thành chủ tịch Đại học Princeton từ năm 1902 đến 1910. Trường Quan hệ Quốc tế và Công chúng được đặt theo tên ông.

Cựu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Donald Rumsfeld

Nhung cuu sinh vien noi tieng nhat thoi dai cua truong DH

Donald Rumsfield (SN1932) là nhà chính trị và doanh nhân Mỹ. Ông là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ dưới thời Tổng thống Gerald Ford từ năm 1975 đến 1977 và tiếp tục giữ chức vụ này từ năm 2001 đến 2006 dưới nhiệm kỳ của Tổng thống George W.Bush.

Donald Rumsfield là người trẻ nhất và cũng là người cao tuổi nhất từng giữ chức vụ này, đồng thời cũng là người nắm giữ nhiệm kỳ dài thứ nhì trong lịch sử.

Nhà Vật lý đại tài Richard Feynman

Nhung cuu sinh vien noi tieng nhat thoi dai cua truong DH

Sau khi nhận bằng thạc sĩ từ Viện Công nghệ Massachusetts, Richard Feynman theo học chương trình tiến sĩ tại Đại học Princeton và tốt nghiệp năm 1942. Năm 1965, giáo sư, ông giành Nobel Vật lý với nghiên cứu liên quan đến hạt hạ nguyên tử.

Jeff Bezos - Giám đốc Điều hành và sáng lập Amazon

Nhung cuu sinh vien noi tieng nhat thoi dai cua truong DH

Jeff Bezos - "cha đẻ" website thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon.com đã từng học tập nghiên cứu Kỹ thuật Điện và Lập trình Máy tính ở Princeton.

Jeff Bezos tốt nghiệp Đại học Princeton năm 1986. Sau đó, ông đã từ chối lời mời từ Intel và Bell Labs để tham gia vào một công ty công nghệ mới khởi nghiệp có tên là Fitel. Jeff Bezos đã viết nên kế hoạch kinh doanh ban đầu cho Amazon trong khi lái xe cùng vợ từ thành phố New York đến Los Angeles.

Lauren Bush Lauren - Giám đốc điều hành của Dự án FEED LLC

Nhung cuu sinh vien noi tieng nhat thoi dai cua truong DH

Xuất thân là cháu gái của cựu Tổng thống George W.Bush, Lauren Bush Lauren tốt nghiệp Đại học Princeton vào năm 2006 với bằng Cử nhân và chứng chỉ về Nhiếp ảnh. Ở thời điểm hiện tại, Lauren Bush Lauren là người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Dự án FEED LLC - một tổ chức bán hàng và quyên góp tiền cho các hoạt động cứu trợ nạn đói trên toàn thế giới.

Malcolm Forbes - Tổng biên tập quá cố của tạp chí nổi tiếng thế giới Forbes

Nhung cuu sinh vien noi tieng nhat thoi dai cua truong DH

Malcolm Forbes, Tổng biên tập quá cố của tạp chí Forbes - tạp chí thành công nhất trên thế giới. Ông thừa kế quyền quản lý biên tập của các ấn phẩm vào năm 1957 sau khi cha ông - người sáng lập của nó, đã qua đời.

Theo học tại Princeton năm 1941, ông Forbes lựa chọn chuyên ngành Khoa học Chính trị và được tặng thưởng Huân chương Lớp 1901 - "Thành viên của lớp đóng góp nhiều nhất cho Đại học Princeton".

Nhà văn "vĩ đại nhất nước Mỹ" F. Scott Fitzgerald

Nhung cuu sinh vien noi tieng nhat thoi dai cua truong DH

Francis Scott Key Fitzgerald (SN 1896) là nhà văn Mỹ nổi tiếng với các tác phẩm về "Thời đại nhạc Jazz". Sinh ra trong một gia đình theo đạo Cơ đốc Ireland, năm 1913 nhà văn Fitzgerald vào Đại học Princeton nhưng đến khi sắp tốt nghiệp thì ông lại bỏ học để đi lính. Tuy nhiên, khi còn ở trường học, ông đã dành rất nhiều thời gian cho việc sáng tác văn học.

Syngman Rhee - Tổng thống đầu tiên của Đại Hàn Dân Quốc

Nhung cuu sinh vien noi tieng nhat thoi dai cua truong DH

Syngman Rhee (1875 - 1965) - Tổng thống đầu tiên của Chính phủ lâm thời Đại Hàn Dân Quốc cũng như sau này là Tổng thống đầu tiên của Đại Hàn Dân Quốc.

Thời gian 3 nhiệm kỳ làm Tổng thống Hàn Quốc của ông (1948 -1960) chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh Chiến tranh Lạnh đang diễn ra trên thế giới. Ông cũng từng tốt nghiệp Tiến sỹ tại trường Đại học Princeton.

Lisa Najeeb Halaby - Hoàng hậu Noor

Nhung cuu sinh vien noi tieng nhat thoi dai cua truong DH

Lisa Najeeb Halaby hoàn thành chương trình cử nhân ngành Kiến trúc và Quy hoạch đô thị năm 1974. 4 năm sau, cựu sinh viên Đại học Princeton trở thành bà vợ thứ 4, đồng thời là vợ cuối cùng của vua Hussein nước Jordan.

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI