Những bức ảnh giáo dục nổi bật trong tuần qua

11/09/2016 - 11:00

PNO - Tuần học đầu tiên của năm học mới 2016 - 2017 đã kết thúc với nhiều sự kiện, hình ảnh nổi bật.

Nhung buc anh giao duc noi bat trong tuan qua
Sáng ngày 5/9, hơn 22,5 triệu học sinh cả nước dự Lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017. Ảnh: Phạm Hải (VietNamNet)
Nhung buc anh giao duc noi bat trong tuan qua
GS Ngô Bảo Châu trong tiết học đặc biệt ngày 5/9 tại Trường Tiểu học Lũng Luông (Thái Nguyên). Hai năm trước, cũng tại nơi đây, GS Châu còn phải đứng dạy trong lớp học đơn sơ trên nền đất. (Ảnh: Facebook Trần Đăng Tuấn)
Nhung buc anh giao duc noi bat trong tuan qua
Trường tiểu học Lũng Luông đã trở nên vô cùng khang trang và ấm áp, là ngôi trường duy nhất nằm trên đỉnh núi cao của huyện Võ Nhai và được thiết kế bởi những kiến trúc sư tài ba.
Nhung buc anh giao duc noi bat trong tuan qua
Hơn 1000 học sinh không đến trường tại xã Kỳ An, Hà Tĩnh: Cô Hoàng Tuyết Mai, giáo viên dạy môn toán lớp 6 ở Trường THCS Hà Hải, quệt nước mắt kể về nỗi bất lực khi nhìn học sinh không đến trường, mỗi lớp học chỉ lác đác vài em. Chia sẻ thêm về tình trạng này, một giáo viên dạy học ở xã Kỳ Hà cho biết, việc các em học sinh không tới trường theo lịch trình khiến công tác giảng dạy và tâm lý giáo viên bị xáo trộn. Tuy nhiên, các giáo viên vẫn đến trường như bình thường vì ngoài công tác dạy học thì còn rất nhiều việc khác cần phải làm lúc đầu năm học ( Ảnh: VietNamNet)
Nhung buc anh giao duc noi bat trong tuan qua
Hình ảnh các em học sinh trường Tiểu học xã Nậm Chà, huyện Nậm Nhùn, Lai Châu đu dây qua dòng nước suối chảy xiết dự khai giảng. Nguyên do của vụ việc này là do trên địa bàn đã xuất hiện cơn mưa lớn khiến tình trạng lũ quét xảy ra, cây cầu tạm bị ngập.

 

Nhung buc anh giao duc noi bat trong tuan qua
Sáng 8/9, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga có cuộc tọa đàm để lý giải về những thay đổi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Dự kiến, học sinh hệ THPT sẽ phải thi 3 môn bắt buộc: Ngữ văn, Toán học, Ngoại ngữ. Hai bài thi tự chọn là bài thi Khoa học tự nhiên (gồm: Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (gồm: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân). Thông tin này đã gây ra rất nhiều tranh cãi trong xã hội. (Ảnh: PGS.TS Vũ Quang Hiển (GV trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội) trả lời báo Phụ nữ TPHCM về vấn đề này).

Khánh Linh (TH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI