Nhặt được tiền, vàng trên đường đi học, nam sinh lớp Ba nhờ cô giáo tìm người trả lại

11/11/2019 - 12:14

PNO - Nhặt được chiếc ví bên trong có gần 1 triệu đồng cùng nhiều nhẫn và lắc vàng, một nam sinh lớp Ba ở Hà Tĩnh đã đem đến trường nhờ cô giáo tìm người đánh mất trả lại.

Sáng 11/11, cô Bùi Thị Kim Giang - Hiệu trưởng Trường tiểu học Mỹ Lộc, huyện Can Lôc, tỉnh Hà Tĩnh - xác nhận thông tin trên và cho biết, hiện số tài sản trên đã được trả lại cho người đánh mất.

Theo đó, sáng sớm cùng ngày, em Phạm Tiến Thành (lớp 3A) đến trường học thì vô tình nhặt được một chiếc ví nữ. Kiểm tra bên trong, nam sinh này thấy có một số tiền và vàng lớn nên đã vội mang chiếc ví này lên phòng báo với cô hiệu trường nhờ tìm người đánh mất để trả lại.

Nhat duoc tien, vang tren duong di hoc, nam sinh lop Ba nho co giao tim nguoi tra lai
Thành trả lại chiếc ví cho người đánh mất

“Tôi vừa đến trường thì thấy em Giang vội vã chạy lên nói cô ơi, có người đánh rơi ví nhiều tiền lắm. Kiểm tra bên trong, tôi thấy có gần 1 triệu đồng, cùng 2 chiếc nhẫn và 1 lắc tay bằng vàng” - cô Giang nói.

Trong sáng cùng ngày, một phụ huynh trường này đã đến trình báo đánh mất tài sản. Sau khi xác nhận đúng số tiền và vàng như mô tả, cô trò Trường tiểu học Mỹ Lộc đã cùng nhau trả lại tài sản cho người đánh mất.

Nữ hiệu trưởng này cho hay, việc học sinh và giáo viên trong trường này nhặt được của rơi tìm người trả lại vẫn thường xuyên xuất hiện ở trường.

“Nó dường như đã thành một phong trào rồi. Các em hễ nhặt được cái gì, vài chục ngàn thôi cũng đem lên nộp lại để tìm người đánh mất. Trường còn sắm thêm một con lợn đất, khi tài sản không tìm được chủ nhân thì sẽ bỏ vào đó để làm từ thiện” - cô Giang nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI