Nhật Bản thiếu 130.000 nhân sự ngành điều dưỡng

03/03/2018 - 19:47

PNO - Nước Nhật hiện thiếu khoảng 130.000 nhân sự làm việc trong ngành điều dưỡng. Dự kiến, đến năm 2020 con số này tăng lên 200.000 người và đến năm 2030 sẽ thiếu khoảng 300.000 người.

Ông Yoshiyuki Matsuki, đại diện tập đoàn bệnh viện Kalmia (Nhật Bản) cho biết thông tin trên tại buổi ký kết hợp tác chiến lực tuyển dụng, đào tạo ứng viên học tập và làm việc tại Nhật Bản giữa đơn vị này cùng Cty CP tập đoàn Vicky và Tập đoàn Anon.

Theo nội dung ký kết, ba bên sẽ cùng hợp tác tuyển sinh, tuyển dụng, đào tạo tiếng Nhật và cung ứng điều dưỡng viên cho chuỗi các viện dưỡng lão, bệnh viện tại Nhật Bản và các ngành nghề khác.  Đồng thời hỗ trợ các du học sinh Việt Nam có thể vừa học vừa thực tập có lương trong hệ thống bệnh viện – trường học của tập đoàn Kalmia.

Chương trình dành cho các bạn trẻ trong độ tuổi từ 18 trở lên đã tốt nghiệp THPT, có trình độ tiếng Nhật N5 cho du học sinh hệ vừa học vừa làm. Riêng chương trình thực tập sinh điều dưỡng yêu cầu học viên tối thiểu phải tốt nghiệp trung cấp ngành điều dưỡng và trình độ tiếng Nhật N4 trước khi sang Nhật.

Ông Yoshiyuki Matsuki thông tin thêm, với việc Nhật Bản thiếu hụt nhân lực ngành điều dưỡng như vậy, các bạn trẻ Việt Nam khi tham gia chương trình điều dưỡng tại Nhật Bản thì cơ hội việc làm rất cao và ổn định.

"Tập đoàn giáo dục Anon của Nhật trực tiếp đào tạo tiếng Nhật, tác phong làm việc cũng như văn hoá doanh nghiệp Nhật để các ứng viên đáp ứng được nhu cầu của các nhà tuyển dụng “khó tính” như thị trường Nhật Bản… Học viên có thể đi làm thêm tối đa 28 giờ trong quá trình học theo quy định của Chính phủ Nhật. Với cách thức này, người học có thể tiết kiệm chi phí, tích luỹ kinh nghiệm làm việc cho quá trình du học và cơ hội làm việc tại Nhật sau khi tốt nghiệp", ông Đỗ Trùng Dương, Tập đoàn Vicky cho biết.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI