Nhà trường và doanh nghiệp hứa ‘bao' việc làm cho sinh viên

19/05/2019 - 01:13

PNO - Gần 50 doanh nghiệp “gật đầu” hợp tác với trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn để tiếp nhận sinh viên của trường này đến thực tập và làm việc.

Buổi bắt tay thực hiện cam kết này diễn ra vào ngày 18/5 tại trường CĐ Đại Việt Sài Gòn. Có gần 50 doanh nghiệp trong các lĩnh vực Kinh tế, Du lịch, Nhà hàng – Khách sạn, khối ngành sức khỏe, kỹ thuật công nghệ, công nghệ ô tô và khối ngành tiếng nước ngoài đồng ý cùng nhà trường cam kết tạo ra việc làm cho sinh viên.

Những doanh nghiệp này sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình đào tạo và đánh giá sinh viên theo hướng ứng dụng nghề nghiệp, thực tập và việc làm. Họ có nhiệm vụ xây dựng chương trình học kỳ tại doanh nghiệp để sinh viên trải nghiệm thực tế ngành nghề mà các em theo học.

Sinh viên cũng được ký hợp đồng cam kết việc làm với nhà trường. Cả 2 phía đều có trách nhiệm, sinh viên có nghĩa vụ thực hiện tốt quá trình học tập, đảm bảo tiêu chí đầu ra; còn nhà trường phải đảm bảo việc làm cho các em. Nếu nhà trường không thực hiện được cam kết, sẽ có trách nhiệm hoàn trả học phí, hoặc đào tạo bổ sung để sinh viên đáp ứng việc làm theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Nha truong va doanh nghiep hua ‘bao' viec lam cho sinh vien
Sinh viên trường CĐ Đại Việt Sài Gòn trong giờ thực hành

TS Lê Lâm, Hiệu trưởng trường này nhắc sinh viên: “Nhiệm vụ của các sinh viên không chỉ học tốt là đủ, phải có thái độ tốt. Vào công ty làm việc mà không có thái độ cầu thị, không biết chủ động, chỉ đợi nhắc việc hay thiếu chuyên cần, làm việc không hiệu quả chắc chắn các bạn có được nhận vào cũng sẽ không tồn tại trong doanh nghiệp được lâu. Điều mà trường này muốn rèn cho các bạn đó là chuyên môn nghề nghiệp và một thái độ làm việc chuyên nghiệp”.

Phía nhà trường cho biết đã tìm hiểu các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước về các lĩnh vực ngân hàng, bệnh viện, công ty sản xuất ô tô, dược phẩm, khu công nghiệp, khu chế xuất… để tiến hành hợp tác lấy ý kiến đánh giá của doanh nghiệp về chất lượng đào tạo, chất lượng sinh viên để điều chỉnh hướng đào tạo phù hợp nhà tuyển dụng. Ngoài ra, họ sẽ tư vấn, định hướng việc làm cho sinh viên, giúp các em có sự chuẩn bị cần thiết để nắm bắt cơ hội khi gia nhập thị trường lao động…

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI