Ngôi trường công nghệ

16/11/2018 - 14:43

PNO - Hệ thống trường AltSchool với số vốn đầu tư đến 100 triệu USD đang trở thành một trong những hình mẫu tiên phong áp dụng triệt để công nghệ. Đây là nơi học sinh được tiếp cận các thiết bị giáo dục hiện đại nhất.

Ngoi truong cong nghe
 

Mọi hoạt động của các em đều được thực hiện dựa trên quy trình được cá nhân hóa, từ việc điểm danh đến hoạt động học tập trong ngày đều được lên chương trình tương ứng phù hợp với từng em. 

Người sáng lập hệ thống AltSchool là Max Ventilla, cũng là người đứng đầu bộ phận cá nhân hóa sản phẩm công nghệ ở Google. Anh rời Google năm 2013 để ấp ủ dự án giáo dục đặc biệt hiện đã có bốn địa điểm tại khu vực vịnh San Francisco. 

AltSchool chia các em học sinh từ 4-14 tuổi thành ba cấp và ở đây không có những khối lớp truyền thống. Một ngày học bắt đầu tính từ thời điểm các em đăng nhập vào hệ thống quản lý học sinh thông qua chiếc máy tính bảng đặt ở cửa lớp. Hồ sơ học tập của từng học sinh sẽ được mã hóa trên hệ thống và các em có một lộ trình học riêng biệt dựa theo trình độ, sở trường và sở thích. Việc đưa ra lộ trình sẽ được chốt lại sau khi nhà trường trao đổi với gia đình và quan trọng nhất là có sự hợp tác của mỗi học sinh. 

Mỗi tuần, các em sẽ nhận được thời khóa biểu học tập cá nhân và thời khóa biểu học tập thể cho một số môn rèn luyện kỹ năng xã hội. Những việc cần làm trong ngày sẽ được gửi đến các em thông qua đoạn ghi âm tự động mà mỗi em sẽ được trang bị tai nghe, tự biết khi nào làm việc gì. 

Không gian trong lớp học ưu tiên tự do cá nhân thông qua tương tác với thiết bị công nghệ cao nhưng các em vẫn có những giờ học trên mô hình, các trò chơi để kích thích tư duy. Một điều không thể thiếu là giáo viên sẽ luôn hiện diện xung quanh không gian học tập với vai trò người đồng hành, gợi ý và hỗ trợ khi các em cần đến. 

Mỗi phòng học được thiết kế không gian mở, không có bàn học sắp xếp chỗ ngồi cố định mà tạo cảm giác đây là những “trạm dừng chân”. Học sinh luôn có cảm giác thoải mái khi dừng lại trải nghiệm hoạt động trong ngày của mình. 

Anh Thông (theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI