Nghẹn ngào mẹ thay con đã mất nhận bằng tốt nghiệp

07/07/2019 - 06:30

PNO - Chiều 6/7, đại diện Trường đại học Hoa Sen đã đến trao bằng tốt nghiệp cho mẹ của em Võ Đại Hải Nguyên - một sinh viên vừa qua đời.

Hải Nguyên là sinh viên học song ngành tại Trường đại học Hoa Sen. Nguyên đã hoàn thành chương trình ngành quản trị kinh doanh, vài tháng nữa cũng sẽ tốt nghiệp ngành marketing. Hải Nguyên tốt nghiệp loại khá. Em đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông hồi tháng 6, trong khi chỉ còn hơn một tháng nữa là tới ngày nhận bằng tốt nghiệp.

Đợt này, nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho gần 1.000 sinh viên cùng niên khóa với nguyên tốt nghiệp ra trường. Để ghi nhớ sinh viên đã khuất, GS.TS Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng, đại diện nhà trường đến tận nhà Nguyên ở Bình Dương trao bằng tốt nghiệp của em cho mẹ là bà Nguyễn Thị Liên. Người mẹ nước mắt giàn giụa khi thay con nhận bằng tốt nghiệp. Tay bà vẫn còn bó bột do té ngã ngay sau khi tổ chức tang lễ cho con.

Nghen ngao me thay con da mat nhan bang tot nghiep
Người mẹ nghẹn ngào nhận bằng tốt nghiệp thay đứa con đã mất

Bà Nguyễn Thị Liên kể lại: Nguyên mất do bị xe tải tông lúc 22g30, ở giao lộ Quốc lộ 1A - Tô Ngọc Vân (quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh). Cho đến nay, cơ quan điều tra vẫn chưa có kết luận nguyên nhân vụ tai nạn này.

Đại diện cho gia đình, bà Nguyễn Thị Liên nói trong nghẹn ngào nước mắt, chân thành cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Trường đại học Hoa Sen, và nói rằng, chắc hẳn, ở nơi suối vàng, con trai tôi cũng đã mãn nguyện lắm rồi.

Đến thăm hỏi, động viên tinh thần, và trao bằng tốt nghiệp đại học cho bà Liên, mẹ của em Nguyên, Giáo sư Mai Hồng Quỳ hy vọng rằng gia đình sẽ vượt qua nỗi đau thương mất mát này. Giáo sư Quỳ cho biết: "Đây là lần đầu tiên Trường đại học Hoa Sen trao bằng tốt nghiệp cho một sinh viên đã khuất, xót xa lắm, nhưng những người đi dạy như chúng tôi ghi nhận, trân trọng sự cố gắng dành cho người học".

Nghen ngao me thay con da mat nhan bang tot nghiep
Nhiều thầy cô đã không ngăn được nước mắt trước câu chuyện của cậu sinh viên vắn số

"Bao lần trao bằng tốt nghiệp cho nhiều lứa sinh viên, song tôi không thể nói nên lời khi cầm tấm bằng trao cho mẹ Nguyên bởi đây là thành quả mà em đã phải miệt mài, vất vả học tập suốt những năm qua. Nhưng tiếc thay, em không được tự tay đón nhận thành quả đó", bà Quỳ chia sẻ.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI