Nghệ An yêu cầu rút ngắn, thay đổi hình thức khai giảng để ứng phó mưa lũ

04/09/2019 - 12:00

PNO - Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu các trường học căn cứ vào tình hình mưa lũ diễn ra tại địa phương để có phương án tổ chức khai giảng, lùi khai giảng hoặc thay đổi hình thức khai giảng.

Sáng 4/9, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An - cho biết, sở này vừa có công văn khẩn gửi các trường học trên địa bàn tỉnh liên quan đến việc ứng phó với tình hình mưa lũ.

Theo đó, Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu lãnh đạo các trường học trên địa bàn chủ động nắm bắt thông tin về tình hình mưa lũ, cắt cử người trực 24/24 để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Nghe An yeu cau rut ngan, thay doi hinh thuc khai giang de ung pho mua lu
Nhiều trường học bị nước dâng vào sân trường

Các trường căn cứ theo tình hình mưa bão để có thể chủ động cho học sinh nghỉ học, lùi thời gian khai giảng hoặc thay đổi hình thức khai giảng phù hợp nhất.

“Có thể một số địa phương sẽ không có mưa thì nhà trường vẫn có thể tổ chức khai giảng bình thường. Hoặc có thể khai giảng không tập trung học sinh toàn trường mà cử đại diện vào khai giảng trong hội trường” - ông Hoàn nói.

Nghe An yeu cau rut ngan, thay doi hinh thuc khai giang de ung pho mua lu
Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường ở thành phố Vinh ngập nặng

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Nghệ An cũng yêu cầu các trường học rút ngắn thời gian phần lễ trong ngày khai giảng không quá 30 phút. Không báo cáo thành tích trong ngày khai giảng để tránh học sinh ngồi lâu giữa mưa, nắng.

Trước tình hình mưa lớn vẫn đang tiếp diễn, sáng 4/9, hàng vạn học sinh tại Hà Tĩnh vẫn đang phải nghỉ học để đảm bảo an toàn. Đặc biệt là tại huyện Hương Khê, mưa lũ đã khiến nhiều trường học bị ngập nước, khó có thể tổ chức khai giảng vào ngày 5/9 như dự kiến.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI