Nam sinh tham gia trại tử vong do đuối nước

30/07/2019 - 21:15

PNO - Nam sinh lớp 11 tại TP.HCM tử vong do bị đuối nước khi tham gia trại đã gần hai tuần nay, nhưng chưa cơ quan nào đứng ra chịu trách nhiệm.

Vừa qua, trong khuôn khổ Trại lửa xanh thuộc Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ của Quận Đoàn Q.10, TP.HCM tổ chức, ngày 17/7, một học sinh của Trường phổ thông Năng Khiếu (Đại học Quốc gia TP.HCM) đã tử vong do bị đuối nước ở H.Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Hôm nay, 30/7, bà Võ Thị Hồng Lan - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Khuyến, Q.10 đã xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên, theo bà Lan, nam sinh này đi cùng với một người bạn hiện đang là học sinh của Trường THPT Nguyễn Khuyến, hoàn toàn tự nguyện và đã được phụ huynh đồng ý cho đi tham dự. Giáo viên của trường này cũng có tham gia hoạt động trại.

Nam sinh tham gia trai tu vong do duoi nuoc
Ảnh minh họa

Vấn đề là khi đăng ký với Quận Đoàn Q.10, trường không ghi rõ đây là học sinh của trường khác, mà chỉ đăng ký theo mẫu của quận, gửi đăng ký qua email, cũng không đóng dấu của trường. Bà Lan khẳng định, đây là một sự cố đau lòng, xảy ra ngoài ý muốn của nhà trường, của những người có trách nhiệm. Hiện nhà trường đã hoàn tất công tác lo hậu sự chu đáo cho nam sinh đã tử vong, cũng như thăm hỏi, động viên gia đình em. 

Thông tin từ Quận Đoàn Q.10 cho hay, hiện Quận ủy Q.10 đang trong quá trình xử lý, làm rõ trách nhiệm và sẽ có thông tin chính thức sau cho báo chí.

Được biết, trại này diễn ra từ ngày 15 đến ngày 18/7/2019. Toàn Q.10 có khoảng 120 trại sinh, là học sinh của các trường THPT trên địa bàn quận tham gia, riêng Trường THPT Nguyễn Khuyến có 50 học sinh. Tại thời điểm xảy ra vụ việc đau lòng, một nhóm học sinh tham gia trại rủ nhau xuống ao tắm, thì bất ngờ nam sinh chuẩn bị lên lớp 11 của Trường phổ thông Năng Khiếu bị đuối nước, sau đó tử vong.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI