Một ngày kín đặc lịch học từ 10h sáng tới 1h sáng hôm sau của sinh viên đại học Havard

08/07/2016 - 13:17

PNO - Chắc hẳn có rất nhiều người tò mò cuộc sống của sinh viên đến từ một trong những ngôi trường nổi tiếng nhất thế giới.

Đại học Havard, ngôi trường luôn đứng trong hàng "top" về giáo dục, nơi sản sinh ra những con người đầy tài năng như tổng thống Mỹ Barack Obama, tổng thư kí Liên hiệp quốc Ban-ki-moon, người sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg,... Với một ngôi trường danh tiếng như vậy, nhiều người sẽ rất tò mò về cuộc sống sinh viên tại ngôi trường này. Liệu có phải họ là những "mọt sách" giống như bạn nghĩ? Hãy nghe chia sẻ của một nữ sinh viên đại học Havard kể về một ngày tại ngôi trường này nhé.

9:00: Chuông báo thức kêu, tôi thức dậy đi vệ sinh cá nhân, dọn dẹp giường và chuẩn bị một tách trà khởi đầu ngày mới.

Mot ngay kin dac lich hoc tu 10h sang toi 1h sang hom sau cua sinh vien dai hoc Havard
Tôi bắt đầu ngày mới vào lúc 9 giờ sáng

9:40: Tôi cùng hai người bạn chung phòng là Simone và Edge tới nhà ăn Annenberg để ăn bữa sáng ăn nhanh. Nếu tôi dậy sớm hơn có lẽ tôi đã có thể lựa chọn bữa sáng thoải mái vì nhà ăn lúc sáng thường khá thưa người.

10:00: Tôi đến giảng đường Lowell để học môn Goverment 20 (môn học so sánh các nền chính trị). Giáo sư Levitsky hôm nay thảo luận với chúng tôi về cách mạng Nga trong bối cảnh các lý thuyết cách mạng xã hội ngày nay. Bài giảng khá nhanh nên tất cả sinh viên đều tập trung nghe và gõ bàn phím liên tục để có thể ghi lại những nội dung quan trọng. 

11:00: Tôi đến hội trường Vanserg để tham gia lớp học tiếng Trung sẽ bắt đầu vào lúc 12 giờ.

12:00: Giờ học tiếng Trung của tôi bắt đầu bằng việc luyện viết chữ Hán. Cứ 2 lần/tuần, chúng tôi sẽ lại có một bài đánh giá kiến thức chúng tôi đã học được. Hôm nay, tôi viết chữ không tệ. Sau khi kết thúc việc viết chữ Hán, chúng tôi bắt đầu luyện tập sử dụng các mẫu câu trong các bài mà chúng tôi đã học trong tuần này. Cuối buổi, mọi người đều lên đăng ký cho kỳ thi vấn đáp sễ diễn ra vào tuần tới.

13:00: Tôi trở về ký túc xa, bạn cùng phòng Simone đang luyện nghe nhạc. Tôi bắt đầu tự học môn Khoa học máy tính 50 bằng cách giải quyết các bài tập. Tôi không thể chờ đợi đến bài học lập trình web vào tuần sau.

14:20: Tôi đi bộ tới Kirkland, một trong những tòa nhà dành riêng cho sinh viên năm cuối để gặp cố vấn học tập của tôi, Kate. Chúng tôi nói về các khóa học và lên kế hoạch cho buổi gặp tiếp theo trong tháng . Trên đường về, tôi có đi qua hiệu sách Raven Used Books trên phố Kenedy. Tôi đang định viết một bài về cửa hàng sách này trên trang Let's go. Đây là trang web cho phép các sinh viên viết sách về du lịch hoặc viết blog về những chuyến đi của họ.

Mot ngay kin dac lich hoc tu 10h sang toi 1h sang hom sau cua sinh vien dai hoc Havard
Kirkland, tòa nhà dành cho các sinh viên năm cuối

15:00: Tôi đi đến Radcliffe Quad, nơi có rất nhiều các tòa nhà của trường dành riêng cho nữ Radcliffe trước khi ngôi trường này sáp nhập vào với đại học Havard. Tuần này, tôi có buổi hội thảo cho sinh viên năm nhất về chủ đề là cuộc biểu tình ở Thiên An Môn sẽ diễn ra để giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về tâm lý đám đông và những người biểu tình ở Thiên An Môn năm 1989. Trong buổi hội thảo, chúng tôi sẽ tìm hiểu cách mà cơ thể con người thể hiện được nguyên nhân, cách làm việc nhóm tăng cường sự phân tách cá nhân và thảo luận về Trung Quốc hiện nay.

17:00: Tôi quay trở lại nhà ăn Annenberg và tới Havard Farmers' Market, một phiên chợ thực phẩm diễn ra vào thứ Ba hàng tuần trên đường Oxford. Nếu bạn thường xuyên ăn tại nhà ăn thì bạn nên biết bất cứ thực phẩm sạch nào cũng đều được đánh giá cao. Sau một lúc dạo quanh chợ, tôi đã mua một giỏ táo giá 6 USD và một ít cải xoăn.

Mot ngay kin dac lich hoc tu 10h sang toi 1h sang hom sau cua sinh vien dai hoc Havard
Phiên chợ Havard Farmers' Market diễn ra vào thứ Ba hàng tuần có nhiều thực phẩm tươi ngon

17:40: Sau bữa tối, tôi quay lại phòng để học bài. Tôi luyện viết chữ Hán để chuẩn bị cho bài viết chính tả sẽ diễn ra vào thứ Năm tới và đọc thêm một số tài liệu về cách mạng Nga.

18:50: Tôi tới Peabody Terrace để dạy tiếng Pháp cho một cậu bé 4 tuổi khoảng 4 tiếng/ tuần. Công việc bán thời gian này giúp tôi được độc lập về tài chính mà không cần phải dựa nhiều vào bố mẹ. Và đó cũng là chút thời gian nghỉ ngơi của tôi sau một ngày học tập. Hôm nay tôi sẽ dạy cậu bé về tên các loại trang phục và hướng dẫn một số bài khóa về các loài động vật và màu sắc.

20:00: Tôi đến Boston Bubble Tea để lấy một tách trà nhỏ và bắt đầu đọc một số bài trên Let's Go, tham gia bình luận trên trang web.

21:00: Tôi tới Học viện chính trị  để tham gia một buổi thảo luận về tổng thống Mỹ do diễn đàn trường tổ chức. Đây là nơi tập hợp phần lớn những người theo Đảng Dân chủ.

Mot ngay kin dac lich hoc tu 10h sang toi 1h sang hom sau cua sinh vien dai hoc Havard
Buổi thảo luận về tổng thống Mỹ tại Học viện chính trị

23:00: Kết thúc buổi thảo luận, tôi ghé qua phòng và làm chút rượu táo cho ấm người sau đó lại đến thư viện trường Luật để đọc Goverment 20. Tôi vẫn chưa thêt hiểu hết mọi vấn đề khi ngồi học ở thư viện. Tuy nhiên, tôi cảm thấy khá thoải mái khi ngồi trên một chiếc ghê êm và thưởng thức cafe hoặc socola nóng.

Mot ngay kin dac lich hoc tu 10h sang toi 1h sang hom sau cua sinh vien dai hoc Havard
Tôi học trong thư viện trường Luật

1:00: Tôi quay trở về phòng và lại bắt đầu nghiên cứu môn Khoa học máy tính với các bài về định dạng hình ảnh.

2:00: Tôi đặt báo thức cho ngày hôm sau và bắt đầu đi ngủ, nạp năng lượng cho ngày mai. . 

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI