Mồ côi cha, cậu học trò 28 điểm đứng trước nguy cơ không được học Đại học

08/08/2016 - 06:00

PNO - Sắp đến ngày nhập học, Trung Anh chưa biết trông vào đâu để có tiền đóng học phí, mua sách vở và các khoản chi phí khác đầu năm học.

Thông tin cậu học trò nghèo Lê Trung Anh - học sinh lớp 12A1 Trường THPT Minh Khai (Đức Thọ - Hà Tĩnh) đạt 27,85 điểm khối A - cao thứ 3 toàn tỉnh (Toán 9,25, Lý 9,4, Hoá 9,2) khiến không ít thầy cô, bạn bè, bà con xã Đức Long vui mừng. Song cũng khiến không ít người cảm thấy nuối tiếc, lo lắng trước nguy cơ em không được đi học Đại học vì hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Được biết, Trung Anh vốn là cậu học trò giỏi giang ngay từ thủa nhỏ với bảng thành tích khủng như luôn dẫn đầu ở các cuộc thi cấp huyện và liên tiếp giành được các giải Nhì, giải Ba môn Toán cấp tỉnh ở lớp các lớp 5, lớp 9, lớp 10, 11 và 12.

Với bảng thành tích đó, ít ai có thể ngờ Trung Anh phải trải qua những khó khăn như thế nào. Năm học lớp 6, do nhà quá nghèo, Trung Anh được một cô giáo ở thị trấn Đức Thọ đưa về nuôi và kèm cho con cô học, đến hết lớp 9 Trung Anh mới trở về với bố mẹ và theo học tại Trường THPT Minh Khai (Đức Thọ).

Học kỳ 1 lớp 12, Trung Anh gặp phải cú sốc lớn khi bố em lâm bệnh nặng rồi qua đời. Để thực hiện lời hứa trở thành chỗ dựa cho mẹ và em gái, Trung Anh đã nén nỗi đau vươn lên trong học tập và xác định lại hướng đi của mình, đó là sẽ cố gắng để thi đỗ vào Trường Đại học Dược Hà Nội.

Sắp đến ngày nhập học, Trung Anh chưa biết trông vào đâu để có tiền đóng học phí, mua sách vở và các khoản chi phí khác đầu năm.

Mo coi cha, cau hoc tro 28 diem dung truoc nguy co khong duoc hoc Dai hoc
Trung Anh và mẹ.

Chị Trần Thị Thảo - mẹ Trung Anh chia sẻ trong nước mắt: "Thấy kết quả học tập của cháu, tôi mừng đến rơi nước mắt, nhưng lại thắt lòng khi nghĩ đến con. Cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn lại càng túng thiếu bởi những ngày bố cháu ốm đau, tôi đã phải vay một khoản lớn của anh em, họ hàng để chữa chạy. Giờ mình tôi quần quật với 7 sào ruộng, nuôi vài con lợn cũng chỉ tạm đủ ăn nên chưa biết vay mượn đâu cho con đi nhập học".

Ông Hoàng Xuân Vệ - Bí thư Chi bộ thôn Đông Vinh (xã Đức Long) cho biết thêm, hoàn cảnh hiện tại của gia đình Trung Anh đang rất khó khăn: "Gia đình thuộc diện hộ nghèo, mẹ con cậu ấy chưa có đất, có nhà nên lâu nay vẫn đang ở nhờ nhà bà nội và bác. Giờ bố cháu mới mất nên cũng đang tạm thời ở thế đã, chứ về lâu dài cũng chẳng biết làm sao", ông Vệ chia sẻ.

Hà My (tổng hợp)


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI