Mẹ của Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang 'nhờ vả' nâng điểm cho cháu

02/11/2019 - 13:11

PNO - Mẹ của Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang dự kiến sẽ bị áp dụng hình thức kỷ luật vì có liên quan đến gian lận thi cử trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Ngày 2/1, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang (UBKT) cho biết đang tiếp tục rà soát, xem xét, xử lý thêm nhiều cán bộ, đảng viên tác động, "nhờ vả" nâng điểm trong vụ gian lận thi cử kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang.

Sau quá trình rà soát, xem xét đợt 2, UBKT Tỉnh ủy phát hiện thêm 58 trường là cán bộ, đảng viên có liên quan đến sai phạm trong kỳ thi THPT nêu trên. Nâng tổng số danh sách lên 209 cán bộ, đảng viên sai phạm.

Me cua Pho truong Doan dai bieu Quoc hoi tinh Ha Giang 'nho va' nang diem cho chau
Phiên tòa xét xử vụ gian lận thi cử kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Trong 58 trường hợp này, đặc biệt có bà Nguyễn Thị Nga (chuyên viên Sở Tài chính, là vợ của đương kim Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang) đã bị kỷ luật "Khiển trách". Ngoài ra, bà Nguyễn Thúy Nga (cán bộ giáo dục về hưu, là mẹ ruột của bà Vương Ngọc Hà, hiện là Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang) cũng bị khiển trách.

Theo đó, bà Nguyễn Thúy Nga có hành vi "nhờ vả" Nguyễn Thanh Hoài (nguyên trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang) xem điểm cho cháu ngoại là Mai Vương B.N., nhưng sau đó thí sinh này đã được nâng điểm.

Về hình thức kỷ luật bà Nguyễn Thúy Nga, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang đã gửi danh sách các cán bộ vi phạm để các tổ chức Đảng cấp dưới xem xét, xử lý, xác minh mức độ vi phạm của bà Nga đến đâu, rồi sẽ đối chiếu với các quy định của Đảng để đưa ra hình thức xử lý. Dự kiến sẽ kỷ luật bà Nga với hình thức "Khiển trách".

Đối với đảng viên có liên quan đến sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Hà Giang, nhưng chưa đến mức áp dụng hình thức kỷ luật, yêu cầu kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm có trường hợp bà Vương Ngọc Hà, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang.

Đăng Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI