Lãnh đạo Sở GD-ĐT Long An thừa nhận giáo viên đánh học sinh bầm mình

09/12/2018 - 08:17

PNO - Cô giáo Cái Thị Vui, người đã dùng thước đánh em Nguyễn Hữu Kh. (học sinh Trường Tiểu học Bình Hữu, tỉnh Long An) bầm mình sẽ bị đình chỉ giảng dạy 15 ngày để chờ xem xét kỷ luật.

Tối 8/12, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Long An đã có văn bản báo cáo về trường hợp  giáo viên Trường Tiểu học Bình Hữu (huyện Đức Hoà, tỉnh Long An) đánh học sinh. 

Qua xác minh, lãnh đạo sở này thừa nhận giáo viên trường này đã dùng thước đánh vào mông và hông học sinh dẫn đến bầm tím.

Người thực hiện hành vi này là cô Cái Thị Vui - chủ nhiệm lớp 1/5 Trường Tiểu học Bình Hữu. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên này đã không kiềm chế được nóng giận nên đã đánh vào lưng và mông em Kh. dẫn đến thương tích.

Sau khi phát hiện sự việc, hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Hữu cùng một số cán bộ giáo viên và cô Vui đã đến gặp gia đình để thăm hỏi em Kh. và xin lỗi.

Ngày 8/12, lãnh đạo Sở GD-ĐT Long An cùng UBND thị trấn Đức Hoà và cô Vui một lần nữa đến chia sẻ với gia đình em Kh. về sự việc đã xảy ra.

Lanh dao So GD-DT Long An thua nhan giao vien danh hoc sinh bam minh
Em Kh. bị cô Vui dùng thước đánh đến bầm cả hông và mông

Theo hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Hữu, trong thời gian qua lãnh đạo trường thường xuyên quán triệt các văn bản chỉ đạo của ngành về việc các giáo viên phải giữ đạo đức nhà giáo, không được xâm phạm thân thể và danh dự học sinh. Tuy nhiên, do nóng giận không kiềm chế được, cô Vui đã đánh em Kh. bằng thước gây bầm tím vùng mông và hông. Việc làm của cô Vui là sai trái nên nhà trường đã đứng ra xin lỗi phụ huynh học sinh và sẽ theo dõi, uốn nắn giáo viên.

Cô Vui thừa nhận đã được quán triệt việc cấm xúc phạm thân thể học sinh nhưng vì quá nóng giận và không kiềm chế được nên đã đánh em Kh.. Cô Vui đã thành khẩn xin lỗi phụ huynh và xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật.

Theo Sở GD-ĐT Long An, trong buổi gặp, gia đình em Kh. thông cảm và đề nghị giáo viên rút kinh nghiệm, không để tái diễn vụ việc. Gia đình cho biết ngày 10/12 sẽ cho con đến lớp học bình thường.

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Long An và Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đức Hòa thừa nhận thiếu sót trong quản lý và xin lỗi gia đình khi để xảy ra sự việc xảy ra.

Trưởng Phòng GD-ĐT Đức Hoà chỉ đạo tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô Vui từ ngày 10/12 để làm rõ vụ việc và xem xét hình thức kỷ luật.

Trước đó, khi bé Kh. (học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Bình Hữu) đi học về, gia đình phát hiện mông và lưng của bé bị bầm tím. Gia đình hỏi thì Kh. nói bị cô giáo đánh. Trưa 8/12, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo Sở GD-ĐT Long An xác minh làm rõ sự việc.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI