Lá thư rơi nước mắt của một người mẹ gửi con gái vừa đậu đại học

17/08/2016 - 07:39

PNO - “Ở làng quê bé nhỏ mình, chuyện con gái học hết tiểu học đã là khó, nhưng giờ thì con gái mẹ đã đường hoàng nắm trong tay giấy báo trúng tuyển vào Đại học Kinh tế TP.HCM”.

La thu roi nuoc mat cua mot nguoi me gui con gai vua dau dai hoc
Con gái vào đại học, nhà mình …

Nhà mình bao đời làm nông, bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Làm lụng suốt ngày vẫn không đủ ăn, bởi thời tiết thất thường, hạn mặn, sâu bệnh, mất mùa… Cái nghèo đeo đuổi dai dẳng dường như đã thành định mệnh. Ba mẹ mong thoát nghèo, nhưng bất lực, chỉ biết gửi gắm ước mơ vào hai con.

Mẹ bỏ đồng ruộng, tần tảo một nắng hai sương, buôn bán lặt vặt để đắp đổi qua ngày, cố gắng cho hai con tiếp tục đến trường. Có người bàn ra, con gái học nhiều để làm gì, nhưng ba bảo mẹ, con gái thì cũng cần phải làm một công dân có trách nhiệm, một người mẹ tốt để xây dựng một gia đình hạnh phúc, tại sao lại không? Nhà mình có thể đói ăn, đói mặc, nhưng không thể đói chữ. Cũng bởi ba mẹ tin cuôc sống ngoài kia, sẽ luôn có những cơ hội hỗ trợ cho những người con biết ước mơ, biết nỗ lực không ngừng để thắp sáng tương lai của mình.

Con gái mẹ vào đại học với số điểm thật cao, mẹ tin rằng cuộc đời con sẽ tươi sáng hơn mẹ. Con nói sẽ kiếm việc làm để trang trải 4 năm đại học, nhưng làm bố mẹ, không muốn con gái phải vội vàng bươn chải ngay từ những ngày đầu chập chững lên Sài Gòn vốn đầy cạm bẫy. Mẹ tin con nhưng cũng sợ con chỉ mới 18, chưa đủ trải nghiệm, chưa đủ trưởng thành.

Mẹ gửi thư này, để kèm theo hồ sơ xin học bổng của con gởi đến chương trình, như một lời tâm tình của một bà mẹ từ quê nghèo miền Trung. Mẹ cũng mong con cũng nhận một suất học bổng để con bớt lo nghĩ, có thể tập trung vào những thứ cần tập trung nhất, trong những ngày đầu bỡ ngỡ ở giảng đường. Thư này mẹ gởi cho con cùng chương trình để cùng chắp cánh ước mơ con nhé.

Lâu rồi mẹ không viết thư cho con phải không? Mấy ngày nữa con nhập học rồi, nhìn con ngủ ngon mẹ thấy lòng mình hạnh phúc lắm!

Mẹ của con.

HOÀNG HÀ

 

Thương hiệu thuốc nhỏ mắt Osla vừa nhận được lá thư nàykèm theo hồ sơ đăng ký học bổng và vé xe từ miền Trung vào Sài Gòn, từ một người mẹ của 1 cô tân sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Đây là một trong rất nhiều hồ sơ đang gửi về đăng ký học bổng và vé xe của chương trình “Cùng Osla thắp sáng khát vọng mùa thi” 2016 do Osla và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức.

Để đăng ký và tìm hiểu thêm về chương trình Vé xe và Học bổng Osla, các bạn tân sinh viên có thể truy cập fanpage: https://www.facebook.com/CungOslathapsangkhatvongmuathi/

 hoặc website: http://www.oslakhatvongmuathi.com/

 hoặc gửi hồ sơ đến email của chương trình: Cungoslathapsangkhatvongmuathi@gmail.com.

La thu roi nuoc mat cua mot nguoi me gui con gai vua dau dai hoc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI