Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Siết kỷ luật, trường đại học chủ trì chấm thi trắc nghiệm

04/12/2018 - 17:11

PNO - Ngày 4/12, Bộ GD-ĐT công bố thông tin chính thức về kỳ thi THPT quốc gia 2019 theo hướng điều chỉnh kỹ thuật trong quy trình tổ chức thi nhằm hạn chế tiêu cực.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, kỳ thi sẽ giữ ổn định về phương thức thi để không ảnh hưởng đến quá trình dạy và học của giáo viên, học sinh.

Bộ GD-ĐT công bố, nội dung đề thi bám sát chuẩn kiến thức và kỹ năng chương trình cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12; đảm bảo ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp THPT và có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục đại học làm cơ sở cho tuyển sinh.

Ky thi THPT quoc gia 2019: Siet ky luat, truong dai hoc chu tri cham thi trac nghiem
Kỳ thi THPT quốc gia 2019, trường đại học sẽ chủ trì chấm thi

Kỳ thi tới phải tăng cường trách nhiệm của các trường ĐH-CĐ, học viện trong tổ chức thi, bảo mật đề thi và bài thi.

Bộ GD-ĐT trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì; đồng thời tăng cường sự giám sát của Bộ cũng như các trường đại học đối với việc chấm bài thi tự luận (môn Ngữ văn) của địa phương.

Ky thi THPT quoc gia 2019: Siet ky luat, truong dai hoc chu tri cham thi trac nghiem
Kỳ thi năm nay cũng có nhiều thay đổi về cách xét tốt nghiệp THPT

Đặc biệt, Bộ GD-ĐT cho biết sẽ tăng tỉ lệ kết quả thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT. Các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp cũng tăng tính tự chủ trong tuyển sinh ĐH, CĐ. Cụ thể: các trường chủ động xây dựng và công bố đề án tuyển sinh đảm bảo nguyên tắc tự chủ. Ngoài phương thức sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia làm cơ sở tuyển sinh, có thể sử dụng các phương thức khác để tuyển sinh.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI