Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 sẽ gọn nhẹ hơn

02/09/2015 - 08:19

PNO - Vụ trưởng Giáo dục Đại học nói: "Bộ Giáo dục sẽ tổ chức rút kinh nghiệm để kỳ thi năm sau gọn nhẹ hơn, đảm bảo chất lượng".

Chiều 1/9, tại buổi họp Báo chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết Chính phủ đánh giá cao nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đổi mới kỳ thi theo tinh thần nghị quyết Trung ương.

"Tuy nhiên chủ trương và quá trình thực hiện có những việc chưa lường hết được", ông Nên đánh giá.

Ky thi THPT Quoc gia 2016 se gon nhe hon
Kỳ thi THTP Quốc gia 2016 sẽ gọn nhẹ hơn.

Thừa nhận trách nhiệm, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Giáo dục đại học nói, kỳ thi THPT quốc gia đã bất cập khi để thí sinh đăng ký tới 4 ngành trong một trường, được thay đổi nguyện vọng trong 20 ngày.

Bà Phụng nói hiện những bất cập đều đã được khắc phục như: Thời gian xét tuyển nguyện vọng bổ sung sẽ ngắn hơn (trong 10 ngày) và thí sinh không được rút nguyện vọng.

"Các em chỉ nộp cần phiếu đăng ký xét tuyển ở nơi nào thuận lợi nhất, có thể tại trường phổ thông, Sở Giáo dục, trường ĐH hoặc gửi qua bưu điện", bà Phụng nói.

Về kỳ thi THPT quốc gia, Vụ trưởng Giáo dục Đại học cho hay, Bộ sẽ cố gắng khắc phục những hạn chế trong khâu kỹ thuật.

"Bộ Giáo dục sẽ tổ chức rút kinh nghiệm tổng thể những gì mà kỳ thi THPT quốc gia cũng như xét tuyển Cao đẳng, ĐH đã không lường trước được, làm sao cho kỳ thi sau gọn nhẹ hơn, đảm bảo chất lượng", bà Phụng nói.

Hà Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI