Kỷ luật nữ sinh Thanh Hóa đánh nhau vì mâu thuẫn trên Facebook

01/10/2016 - 11:02

PNO - Trường Trường THPT Dương Đình Nghệ đã đình chỉ học 1 tuần, cảnh cáo trước toàn trường, xếp hạnh kiểm yếu học kỳ 1 và thông báo về địa phương đối với một học sinh.

Liên quan đến clip được đăng tải trên mạng về vụ nữ sinh đánh nhau để giải quyết mâu thuẫn giữa học sinh 2 Trường THPT Thiệu Hóa và THPT Dương Đình Nghệ (huyện Thiệu Hóa), chiều 30/9, thông tin trên Tiền phong, ông Nguyễn Ngọc Dũng- Trưởng phòng Pháp chế học sinh, sinh viên, Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết: phía nhà trường đã có hình thức kỷ luật đối với những học sinh có liên quan.

Tại Trường THPT Dương Đình Nghệ đã đình chỉ học 1 tuần, cảnh cáo trước toàn trường, xếp hạnh kiểm yếu học kỳ 1 và thông báo về địa phương đối với một học sinh.

Các học sinh khác có hành vi a dua, bè phái nhận hình thức kỷ luật là cảnh cáo trước toàn trường, xếp hạnh kiểm yếu học kỳ 1, thông báo về địa phương. Đối với đối tượng bên ngoài tham gia đánh nhau không phải là học sinh, nhà trường đã đề nghị Công an huyện Thiệu Hóa xử lý và cung cấp thông tin để nhà trường răn đe, giáo dục học sinh.

Trao đổi với báo Phụ nữ TP.HCM, lãnh đạo Trường THPT Thiệu Hóa cho biết: Nguyên nhân dẫn đến vụ ẩu đả được xác định là do có 1 nam học sinh đăng 1 bức ảnh trên facebook, nữ sinh này vào bình luận lại với lời lẽ rằng: "Con trai gì mà lại đi làm cái việc như thế?" nên dẫn đến mâu thuẫn nảy sinh vụ việc.

Ky luat nu sinh Thanh Hoa danh nhau vi mau thuan tren Facebook
Hai nữ sinh gằng co nhau trong suốt khoảng thời gian dài dưới sự reo hò, cổ vũ của nhiều nữ sinh khác (Ảnh cắt từ clip).

"Thực ra ban đầu chỉ là trêu đùa thôi, bạn nam cũng không tham gia cuộc đánh nhau, chỉ có mấy học sinh nữ mâu thuẫn với nhau, chứ bạn nam thì lại không tức. Thế là dẫn đến việc nói đi nói lại, tranh cãi trên facebook, sau rồi mấy bạn nữ phát sinh mâu thuẫn nên chúng hẹn nhau giải quyết, giảng hòa.

Vụ việc xảy ra vào hôm 23 (chiều thứ 6), sáng thứ 7, học sinh bị đánh cũng không bị đánh đau nên vẫn đi học bình thường,  mặt mũi không xây xước gì cả. Nữ sinh nằm xuống che đầu, vì nếu không che đầu thì bị bạn đánh vào đầu nguy hiểm.

Sau đó, nhà trường đã mời bố mẹ, 2 bên gia đình gặp gỡ, trao đổi, giảng hòa, xin lỗi nhau rồi. Một mặt chúng tôi mời công an vào cuộc, một mặt yêu cầu các học sinh làm kiểm điểm, cho họp lớp.

Học sinh trường tôi là học sinh bị đánh. Có một vài học sinh đã nhảy vào can ngăn nhưng bên ngoài họ không cho, chúng nói: "Không phải việc của mày" nên chúng không cho vào", đại diện nhà trường thông tin.

Như đã đưa tin, chiều 23/9/2016 xảy ra vụ đánh nhau giữa học sinh của trường THPT Thiệu Hóa và nhóm học sinh của Trường THPT Dương Đình Nghệ vì những mâu thuẫn sau những bình luận trên mạng xã hội Facebook khiến dư luận bức xúc.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI