Kỷ luật nhóm học sinh đánh bạn, cắt danh hiệu thi đua của trường

13/01/2016 - 13:33

PNO - “Tôi thật sự bị sốc khi xem clip các học sinh lớp 7 Trường THCS Trần Phú, TP.Huế đánh bạn tới tấp trong phòng học mà không ai can ngăn..."

Những ngày gần đây, nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ với clip hành vi đánh hội đồng một nữ sinh cùng trường của bốn nữ sinh Trường THCS ở tỉnh Thừa Thiên - Huế, đang phát tán trên facebook...

Chiều 12/1, TS Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: “Tôi thật sự bị sốc khi xem clip các học sinh lớp 7 Trường THCS Trần Phú, TP.Huế đánh bạn tới tấp trong phòng học mà không ai can ngăn. Sở GD-ĐT sẽ xử lý nghiêm vụ này. Chúng tôi đã chỉ đạo Phòng GD- ĐT TP.Huế và Ban giám hiệu Trường THCS Trần Phú triệu tập các phụ huynh có con em tham gia vụ đánh bạn, yêu cầu họ phải có lời xin lỗi với bố mẹ và em N.T.H.H. (lớp 7/1), đồng thời cam kết phối hợp với nhà trường để giáo dục các em. Chúng tôi cũng sẽ xem xét để xử lý kỷ luật các em học sinh đánh bạn và cắt các danh hiệu thi đua của trường THCS Trần Phú trong năm học này, cắt danh hiệu thi đua của những giáo viên chủ nhiệm các lớp liên quan”.

Ky luat nhom hoc sinh danh ban, cat danh hieu thi dua cua truong
Em H. trình bày lại vụ việc bị đánh

Cũng trong ngày 12/1, chúng tôi đã gặp cô Trương Thị Thái Hằng, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú, TP.Huế. Cô Hằng xác nhận đoạn clip dài ba phút quay lại cảnh bốn nữ sinh đánh một bạn học cùng trường xảy ra vào chiều 28/12/2015. Hôm đó, sau khi kết thúc buổi thi học kỳ 1, nữ sinh N.T.X.N. (học sinh lớp 7/4) đã dẫn theo ba bạn học cùng khối 7 chặn đánh hội đồng ngay trong trường em N.T.H.H. (học sinh lớp 7/1), trước sự chứng kiến của hàng chục học sinh khác. Một em trong nhóm nữ sinh tên Q. đã quay lại cảnh đánh hội đồng này. Em H. bị đánh bầm dập, chảy máu mũi, kêu khóc van xin nhưng nhóm nữ sinh này vẫn không tha. “Khi nghe học sinh báo tin, tôi chạy đến hiện trường thì sự việc đã xong, chỉ còn em H. ngồi khóc trong hoảng loạn, máu mũi chảy ròng ròng.

Nhà trường đã tìm hiểu sự việc, mời nhóm nữ sinh đánh bạn lên viết tường trình. Bốn em thừa nhận có hành vi đánh bạn H. vì cho là H. đã nói xấu một thành viên trong nhóm. Người chủ mưu là em N.T.X.N. Trường đã mời phụ huynh các học sinh này lên làm việc. Các em cũng đã đến xin lỗi H.”, cô Hằng nói.

Sáng 11/1, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Trần Phú đã họp với sự tham gia của công an P.Phước Vĩnh, quyết định đình chỉ học tập một năm đối với bốn học sinh đánh bạn. Tuy nhiên, phụ huynh của em H. (học sinh bị đánh) đã trực tiếp gặp lãnh đạo trường xin giảm nhẹ hình phạt, cho bốn em này tiếp tục đến trường để có cơ hội sửa sai. Sau đó, nhà trường đã thống nhất hình thức kỷ luật hạ bậc hạnh kiểm (xếp loại hạnh kiểm yếu) đối với bốn nữ sinh đánh bạn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các nữ sinh tham gia đánh em H. gồm: N.T.X.N. (lớp 7/4), P.T.H.L. (lớp 7/1), N.T.M.D. (lớp 7/1), N.N.N.Q. (lớp 7/2).

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI