Không xây dựng đề minh họa cho kỳ thi THPT quốc gia 2020

11/12/2019 - 13:31

PNO - Lý do được đại diện Bộ GD-ĐT đưa ra là: Việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 cơ bản được giữ ổn định như năm 2019.

Sáng 11/12,  Bộ GD-ĐT cho biết trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2020, Bộ sẽ không xây dựng và công bố đề thi minh họa. Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT); Bộ không công bố đề thi minh họa các môn là do kỳ thi THPT quốc gia 2020 được giữ ổn định như năm 2019 để tránh làm xáo trộn cho học sinh.

Do đó, học sinh, giáo viên sẽ căn cứ vào đề minh họa của kỳ thi năm trước để có kế hoạch ôn tập, chuẩn bị tốt cho kỳ thi.

Khong xay dung de minh hoa cho ky thi THPT quoc gia 2020
Việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 cơ bản được giữ ổn định như năm 2019

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 vẫn có 5 bài thi gồm: toán, ngữ văn, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội. Ngoài bài thi môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn khác vẫn theo hình thức trắc nghiệm.

Năm 2020 chưa thực hiện thí điểm việc thi trên máy tính đối với kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GD-ĐT đang tính toán để có thể thí điểm việc này từ kỳ thi năm 2021, ở những nơi sẵn sàng về điều kiện và học sinh tự nguyện tham gia.

Để chuẩn bị tốt cho việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2020, Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GD-ĐT, các nhà trường có kế hoạch chuẩn bị sớm, đầy đủ các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực; xây dựng các phương án dự phòng để kịp thời xử lý các nguy cơ rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức kỳ thi, hạn chế thấp nhất các hành vi gian lận trong kỳ thi. 

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các sở GD-ĐT, các nhà trường lưu tâm đến công tác lựa chọn nhân sự tham gia tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2020; chú trọng việc tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ và ý thức trách nhiệm cho đội ngũ làm nhiệm vụ thanh tra, giám sát kỳ thi.

N.M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI