“Không đủ tư cách làm cô giáo đứng lớp”

06/10/2015 - 07:12

PNO - "Khi nghe đoạn băng ghi âm cô Thu chửi bới, đe dọa đồng nghiệp tôi thấy rùng mình. Tôi thấy xấu hổ thay cho cô ấy".

“Khong du tu cach lam co giao dung lop” Trường mầm non Mầm Xanh cơ sở 2 - Ảnh: Internet

Bà Ngọc cho biết; “Ngay sau khi nắm được thông tin, ngày 23/9, lãnh đạo phòng giáo dục đã yêu cầu nhà trường tìm rõ nguyên nhân, họp hội đồng liên tịch về sự việc, các cô giáo có liên quan phải viết tường trình.

Nhà trường cũng được yêu cầu dừng ngay việc cho giáo viên nấu ăn tại cơ sở 2, đồng thời khẩn cấp đưa vụ việc ra cuộc họp để giáo dục tư cách đạo đức cho các giáo viên.

Tôi được biết, những cô giáo liên quan đã viết tường trình, nhưng cô giáo Trần Thị Thu (người dọa chặt mặt đồng nghiệp- PV) đã không viết tường trình và thách thức BGH nhà trường. Trước đây, PGD cũng nắm được nhiều thông tin tiêu cực về cô giáo Thu như; “đối xử thô bạo với trẻ, cứ xử không đúng chuẩn mực với đồng nghiệp…”.

Tuy nhiên, qua nhiều cuộc họp, cô Thu không thừa nhận, không nhận thức được sai lầm của mình, không ký vào biên bản họp… nên chúng tôi vẫn chưa xử lý kỷ luật được. Cô Thu liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Về việc cô giáo Thu từng nhiều lần bị phụ huynh phản ánh là có đánh học sinh... PGD đã nắm được thông tin, nhưng khi giải quyết phải có bằng chứng. Đến nay, chúng tôi chưa có đủ căn cứ để xử lý cô Thu vi phạm kỷ luật, nhưng nếu là phụ huynh có con gửi cô giáo như vậy, tôi cũng không thể yên tâm chút nào”.

Trước câu hỏi: “Hiện nay, các giáo viên đều lo sợ trước việc bị hăm họa, thậm chí các giáo viên không dám đi làm… PGD đã có biện pháp gì để xử lý?” Bà Ngọc nói: “Chúng tôi được biết, các cô giáo và BGH trường Mầm Xanh đã viết đơn gửi bên Công an, đề nghị họ bảo vệ tính mạng. Mặt khác, chúng tôi chờ kết quả xử lý của CQĐT, sau đó sẽ tiến hành các biện pháp xử lý kỷ luật người vi phạm”.

Bà Ngọc trao đổi thêm: “Khi nghe đoạn băng ghi âm cô Thu chửi bới, đe dọa đồng nghiệp tôi thấy rùng mình. Tôi thấy xấu hổ thay cho cô ấy. Giáo viên như vậy không đủ tư cách đạo đức đứng trong ngành giáo dục. Hiện Phòng GD-ĐT quận Đống Đa đã có văn bản xin ý kiến Phòng Nội vụ, UBND quận Đống Đa về trường hợp của cô giáo Thu. Quyết định tiếp theo chỉ được đưa ra khi có kết luận chính thức của công an phường Ô Chợ Dừa, công an quận Đống Đa. Văn bản lần trước của công an phường Ô Chợ Dừa đã không được các giáo viên nhà trường chấp thuận" - bà Ngọc nói.

“Khong du tu cach lam co giao dung lop”
Cô Vân Anh bị đe dọa không dám đi làm

Trung tá Nguyễn Văn Khoát, Trưởng công an phường Ô Chợ Dừa cho biết; CAP có văn bản gửi về Trường MN Mầm xanh ngày 28/9, nhưng các giáo viên lại có đơn đề nghị điều tra lại. Nhà trường cũng có công văn yêu cầu bổ sung, làm rõ các thông tin sự việc ngày 23/9.

Hiện công an phường Ô Chợ Dừa phối hợp với công an quận Đống Đa đang tích cực xử lí vụ việc. Theo ông Khoát kết luận vụ việc sẽ có trước 10/10.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI