Không để trẻ em lớn lên một mình

14/09/2018 - 06:24

PNO - Đó là thông điệp được Làng trẻ em SOS Việt Nam gửi đến cộng đồng trong chương trình “Lọ đựng tình thương” lần 3, kêu gọi hỗ trợ trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội.

Khong de tre em lon len mot minh
Hình minh họa: Làng trẻ em SOS ở Điện Biên. Ảnh: Điện Biên TV

Ông Đỗ Tiến Dũng, Giám đốc quốc gia Làng trẻ em SOS Việt Nam cho biết, phần lớn những sự hỗ trợ trước đây cho các làng trẻ SOS trên cả nước đến từ các nhà hảo tâm nước ngoài, đặc biệt là từ các nước châu Âu.

Hiện số lượng trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội cần sự hỗ trợ nhiều hơn nên SOS Việt Nam kêu gọi các nhà hảo tâm trong nước. Làng trẻ em SOS Việt Nam phát động chiến dịch “Lọ đựng tình thương” lần 3 nhằm kêu gọi người đỡ đầu lâu dài cho gần 3.000 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được nuôi dưỡng tại 17 Làng trẻ em SOS thuộc 17 tỉnh, thành.

Ngoài hình thức quyên góp thông thường, các nhà hảo tâm có thể nhận đỡ đầu cho các bé theo mức đóng góp 300.000 đồng/tháng, tương đương 10.000 đồng/ngày. Với mức đóng góp cố định và lâu dài, nhà hảo tâm sẽ biết trẻ được mình đỡ đầu lớn lên, học hành và dạy dỗ như thế nào.

Hằng năm, làng cũng sẽ tổ chức cho nhà hảo tâm gặp gỡ những trẻ mà mình nhận đỡ đầu... Với hình thức hỗ trợ này, Làng trẻ em SOS hướng tới sự bảo trợ ổn định, lâu dài cho các bé từ vật chất đến tinh thần.

Cả nước hiện có 17 tỉnh, thành phố tiếp nhận tài trợ của Làng trẻ em SOS quốc tế. Gần 6.000 trẻ đã và đang được nuôi dưỡng trong các Làng trẻ em SOS. Trong đó có 2.860 cháu trưởng thành, rời sự chăm sóc của Làng trẻ em SOS để hòa nhập cộng đồng.

Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng như nghệ sĩ Thành Lộc, MC Phan Anh… đã trở thành đại sứ thiện chí cho chương trình “Lọ đựng tình thương”. MC, Á hậu Hoàng Oanh là đại sứ cho lần thứ 3. Cô cũng nhận đỡ đầu cho hai trẻ tại làng trẻ em SOS Gò Vấp.

 Nguyên Khải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI