Khai mạc chương trình Hướng nghiệp 'Cùng bạn chọn nghề cho tương lai'

24/09/2018 - 14:20

PNO - Theo dự kiến, chương trình sẽ được thực hiện ở khoảng 80 trường THPT tại TP.HCM và hơn 100 trường ở 12 tỉnh/thành khu vực phía Nam

Sáng ngày 24/9, tại trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Q.6), Báo Giáo dục TPHCM cùng với Sở GD-ĐT, Đại học quốc gia, Trường ĐH Công nghệ và Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM tổ chức khai mạc chương trình Hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” lần 11 năm học 2018 - 2019.

Khai mac chuong trinh Huong nghiep 'Cung ban chon nghe cho tuong lai'
Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo GV và HS

Theo dự kiến, chương trình sẽ được thực hiện ở khoảng 80 trường THPT tại TP.HCM và hơn 100 trường ở 12 tỉnh/thành khu vực phía Nam như: Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An, Bình Phước, Lâm Đồng, An Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Tây Ninh và Đắk Nông, Bình Dương, Đăk Lăk…

Tại sự kiện, Tiến sĩ Lê Thị Thanh Mai, Trưởng ban Công tác sinh viên ĐHQG TP.HCM, cho biết: “Hiện có gần 2.000 cơ sở giáo dục nghề nghiệp với hơn 3.000 nghề đào tạo. Mỗi năm sẽ có những điều chỉnh nho nhỏ để bổ sung những nghề phù hợp với yêu cầu, phát triển của xã hội. Để theo học những nghề này, các em chỉ cần tốt nghiệp THPT hoặc THCS.

Ở bậc đào tạo cao hơn là cao đẳng và đại học có khoảng 450 cơ sở đào tạo với tổng số các ngành đào tạo theo danh mục lên đến 400 ngành. Phương thức tuyển sinh dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia, hoặc thực hiện theo phương thức tuyển sinh riêng của các trường (xét tuyển học bạ, dựa vào kết quả kỳ thi THPT hoặc có kỳ thi riêng). Xu thế hiện nay cho thấy số các trường sử dụng kỳ thi riêng sẽ tăng lên”.  

Những thông tin trên cho thấy cơ hội chọn ngành, học nghề của học sinh rất rộng mở. Với các nội dung mang ý nghĩa thiết thực như tư vấn chọn ngành - trường học, dự báo nguồn nhân lực, tìm hiểu hệ thống ngành nghề đào tạo, tư vấn tâm lý, sức khỏe mùa thi… chương trình đã thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh THPT, đặc biệt là học sinh khối 12.

Chương trình tư vấn hướng nghiệp được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm cung cấp thông tin, tư vấn, giúp học sinh có được những kiến thức và kỹ năng cơ bản trong việc lựa chọn ngành học, trường học trong tương lai phù hợp với khả năng, năng lực, sở thích của bản thân, qua đó tiết kiệm thời gian, công sức và đóng góp được nhiều cho xã hội.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI