HV Báo chí khuyến khích 100% sinh viên đặt avatar facebook cờ Tổ quốc

17/08/2015 - 12:17

PNO - Học viện Báo chí vừa ra công văn khuyến khích đoàn viên trong trường hưởng ứng Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi".

Ngày 14/8/2015 Đoàn trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội ra công văn vận động Đoàn viên trong trường tham gia ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi".

HV Bao chi khuyen khich 100% sinh vien dat avatar facebook co To quoc

Nội dung công văn như sau:

"Thực hiện công văn số 163 CV/ĐTNK-TNTH của Đoàn khối các cơ quan Trung ương về việc tổ chức diễn đàn gắn với Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi" kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2015) và Quôc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2015).

Ban thường vụ Học viện Đoàn thông báo:

1. Toàn bộ đoàn viên Học viện thay ảnh đại diện facebook bằng hình ảnh Cờ Tổ quốc (Bắt đầu từ ngày 17/8/2015)

2. Ngày 19/8/2015 yêu cầu 100% học viên Học viện mặc áo Đoàn Thanh niên (hoặc áo cờ đỏ sao vàng)

3. Đội Tình nguyện Xung kích lựa phim về Cách mạng, lập kế hoạch chiếu phim vào tối ngày 19/8/2015.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn cao cả, đồng thời giáo dục sâu sắc đối với thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tự hào dân tộc, ban Thường vụ Đoàn Học viện yêu cầu các Liên chi và Chi đoàn trực thuộc nhanh chóng triển khai đến các Đoàn viên thực hiện nghiêm túc nội dung thông báo và thời gian quy định./."

Ngay sau khi công văn được triển khai đã nhận được nhiều ý kiến của sinh viên. Một số comment thì đồng tình với việc này. Song nhiều comment thì tỏ sự khó chịu vì cho rằng hành động này đã ảnh hưởng đến quyền tự do cá nhân của các đoàn viên, sinh viên trong trường.

HV Bao chi khuyen khich 100% sinh vien dat avatar facebook co To quoc
Bí thư Đoàn trường Học viện Báo chí Tuyên truyền

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, thầy Phạm Tuyên - Bí thư Đoàn trường Học viện Báo chí Tuyên truyền khẳng định, thông tin HV Báo chí khuyến khích 100% sinh viên đặt avatar facebook cờ Tổ quốc là chính xác. Đây là công văn thực hiện theo công văn của Đoàn khối các cơ quan Trung ương.

Vị Bí thư này cũng nói, đây không chỉ là công văn khuyến khích riêng Đoàn viên trường Học viện Báo chí thực hiện theo mà còn khích lệ nhiều Đoàn trường khác cùng thực hiện.

Thanh Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI