HUTECH: Sinh viên lại hoang mang vì phòng học, hành lang bong tróc

25/10/2017 - 06:42

PNO - Nhiều SV cũng bày tỏ sự bất an về chất lượng phòng học và những nguy cơ khi đang ngồi học. Nỗi lo càng lớn thêm sau vụ một nam SV tử vong vì bị bê tông rơi trúng đầu tuần rồi.

Mới đây, một số sinh viên (SV) Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cho biết, họ đang rất hoang mang vì sàn phòng học tại khu B có hiện tượng bong tróc, rung lắc khiến nhiều tấm gạch lát nền bị nứt, SV hốt hoảng tháo chạy khỏi lớp học.

“Em học lớp 16DK. Hôm nay, khi đang học ở phòng B709, thì một bạn nữ hét lên, cho biết gạch lát nền chỗ bạn ngồi bị nứt. Cả lớp vừa đứng bật dậy thì có cảm giác nền gạch đang rung lên, phát ra tiếng lách cách càng lúc càng lớn. Thầy yêu cầu cả lớp bình tĩnh chạy sang khu A, nhưng nhiều bạn hốt hoảng bỏ cả sách vở lại mà chạy. Ngay sau đó, gạch chỗ bạn nữ lên tiếng báo động bong lên (em nghe nói lại vì lúc đó bản thân đã… chạy mất). Thầy trò ai cũng rất sợ” - một SV kể.

Nhiều SV cũng bày tỏ sự bất an về chất lượng phòng học và những nguy cơ khi đang ngồi học. Nỗi lo càng lớn thêm sau vụ một nam SV tử vong vì bị bê tông rơi trúng đầu tuần rồi.

"Hôm em học cải thiện môn toán ở lầu B10.5, đang ngồi học thì nghe có tiếng nổ lớn, cả lớp giật mình quay lại thấy 4 viên gạch bị bung lên. Đề nghị nhà trường  chuyển SV sang các cơ sở khác học và kiểm tra lại toàn bộ cơ sở vật chất khu B, để giải quyết triệt để vấn đề giúp chúng em", một nữ SV chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ chiều 24/10, thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh, Phó hiệu trưởng HUTECH cho biết: "hiện tượng gạch bị rộp vỡ, bong tróc nhẹ đã xuất hiện ở một số phòng; mà theo tôi được biết nguyên do là nhiệt độ trong phòng bị thay đổi đột ngột. Đây là hiện tượng thường thấy ở các công trình xây dựng. Khi có SV học máy lạnh bật lên, nhiệt độ giảm xuống. Hết giờ học, tắt máy, phòng sẽ trở lại nhiệt độ bình thường. Lúc này, có thể phòng bị nắng rọi vào, làm nhiệt độ thay đổi đột ngột.

Còn hiện tượng rung lắc như động đất, chúng tôi chưa ghi nhận được. Nếu đúng như các em SV miêu tả, chắc chắn cả tòa nhà sẽ bị hư hại nặng, chứ không phải là chỉ bong vài viên gạch. SV hoang mang có phần vì sự cố vừa rồi. Trường đang rà soát, bảo trì lại mọi thứ. Chúng tôi cần thời gian để kiểm tra lại toàn bộ để đảm bảo an toàn, giúp SV và cán bộ nhân viên của trường yên tâm".

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI