Hội trại tiếng Anh Nam Sài Gòn mang đến ngày hè khác biệt

05/07/2019 - 11:30

PNO - Năm nay, 190 học sinh được trải nghiệm với các môn học thú vị do 39 tình nguyện viên là học sinh cấp II của Trường Quốc tế Nam Sài Gòn, Trường THCS – THPT Đinh Thiện Lý và từ nước ngoài hướng dẫn.

“Bản thân em chỉ muốn giữ điều tốt cho riêng mình. Nhưng khi tham gia hội trại, em nhận ra cuộc sống này ý nghĩa hơn khi giúp đỡ người khác, nhìn thấy họ tốt lên từng ngày và muốn chia sẻ nhiều hơn là giữ cho riêng mình”, chia sẻ của một tình nguyện viên tham gia Hội trại tiếng Anh Nam Sài Gòn 2019.

Trong suốt 5 năm tổ chức hội trại, Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting cùng Trường Quốc tế Nam Sài Gòn (SSIS) đã tạo điều kiện cho nhiều học sinh cấp II ở khu vực huyện Nhà Bè trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Anh. Năm nay, 190 học sinh được trải nghiệm với các môn học thú vị do 39 tình nguyện viên là học sinh cấp II của Trường Quốc tế Nam Sài Gòn, Trường THCS – THPT Đinh Thiện Lý và từ nước ngoài hướng dẫn.

Hoi trai tieng Anh Nam Sai Gon mang den ngay he khac biet
Các em học sinh nhảy đồng diễn trong ngày tổng kết. Ảnh: Thanh Toàn

Với tinh thần cộng đồng chia sẻ cùng môi trường hoạt động thân thiện, nhiều tình nguyện viên đã yêu mến hội trại vì “không tham gia là nhớ” và ghi danh nhiều năm liền. Trong số đó, cô gái tên Maya học lớp 11 Trường Brooks tại Hoa Kỳ đã tham gia đến năm thứ 2.

Maya chia sẻ: Em đã kể cho ba mẹ nghe về những lời chào thân thiện và tình cảm của các học sinh hội trại năm trước. Ba mẹ đã rất ngạc nhiên khi những người rất khác nhau về màu da, ngôn ngữ lại thân thiết, gần gũi nhau đến vậy. Ở hội trại, em làm công việc như một giáo viên, phát huy được thế mạnh của bản thân, biết khắc phục điểm yếu và thấy mình trưởng thành hơn. Các em tâm sự với Maya về những ước mơ và tiếng Anh là một phần để các em thực hiện ước mơ đó. Maya đã dạy những kỹ năng cần thiết cho các em và nhận từ các em những giá trị sống đáng trân trọng”.

Hoi trai tieng Anh Nam Sai Gon mang den ngay he khac biet
Maya học được lòng vị tha, khả năng lãnh đạo và nhận ra khi cho đi là nhận lại nhiều hơn. Ảnh: Thanh Toàn

Hội trại tạo cơ hội cho các em học sinh và tình nguyện viên thêm gắn bó qua những bữa ăn trưa, chia sẻ với nhau như người thân trong gia đình. Tình nguyện viên Tony Huang học lớp 11, Trường Quốc tế Nam Sài Gòn tham gia Hội trại lần thứ 2 chia sẻ: “Hội trại không chỉ đơn thuần dạy tiếng Anh mà còn giúp các em mở rộng tầm nhìn về thế giới và những kỹ năng trong cuộc sống. Em dùng nhiều cách dạy khác nhau để môn khoa học dễ hiểu và hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, em làm công việc truyền thông, sử dụng các hình ảnh, video của hội trại đăng lên mạng xã hội. Em muốn chia sẻ những trải nghiệm đầy ý nghĩa tại hội trại và thu hút thêm nhiều tình nguyện viên có tinh thần cống hiến. Các em đã cho Tony Huang bài học vô giá về sự kiên nhẫn, lòng vị tha và cảm thấy cuộc sống ý nghĩa khi giúp đỡ người khác tốt hơn”.

Hoi trai tieng Anh Nam Sai Gon mang den ngay he khac biet
Tony Huang mong tình nguyện viên năm sau sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần chia sẻ này. Ảnh: Thanh Toàn

Trong nhiều ngày tham gia các môn học tại hội trại, em Nguyễn Mỹ Duyên học lớp 6, Trường THCS Hai Bà Trưng chia sẻ: “Em rất thích học môn mỹ thuật và âm nhạc do chị Maya dạy. Các anh chị thân thiện và dạy em nhiều điều mới lạ. Không khí lớp học vui vẻ làm em thích học tiếng Anh hơn”.

Hội trại đã mang đến cho các em học sinh một mùa hè rất khác, đó là sự chia sẻ và lan tỏa những giá trị sống tốt đẹp.

Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting được thành lập vào tháng 11/2005, nhằm tiếp nối các hoạt động hướng đến cộng đồng mà lúc sinh thời ông Lawrence S. Ting, cố Chủ tịch Tập đoàn CT&D và Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng đã thực hiện.

Quỹ Lawrence S. Ting có chức năng tổ chức vận động, tiếp nhận các nguồn tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để hỗ trợ vật chất, tài chính trong các lĩnh vực giáo dục, y tế và các hoạt động từ thiện cộng đồng khác.

Vui lòng liên hệ:

Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting.

Lầu 4, Tòa nhà Crescent Plaza - Số 105 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Q.7, TP.HCM

Điện thoại: (028) 5411 3949 hoặc 0918 028 609 - Huỳnh Văn Hiền (Mr.)

Email: hvhien@yahoo.com.

Cẩm Lài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI