Hội nghị công chức, viên chức nhà trường thất bại vì giáo viên tố ban giám hiệu

02/11/2018 - 09:57

PNO - Hơn 19g ngày 31/10, hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2018-2019 của Trường THPT Đào Sơn Tây (Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã kết thúc nhưng không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào, dù đã diễn ra gần 6 giờ.

Tại hội nghị, tập thể giáo viên (GV) đã tố cáo, phê phán và tranh luận với Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Hải rất nhiều vấn đề liên quan đến tài chính của trường. 

Hoi nghi cong chuc, vien chuc nha truong that bai vi giao vien to ban giam hieu
 

Cụ thể, GV cho rằng, bản quy chế chi tiêu nội bộ được hiệu trưởng xây dựng và trình hội nghị khi còn rất nhiều thắc mắc về các loại quỹ (buổi 2, bán trú, phụ huynh) chưa được công khai và giải đáp; đặc biệt là sự chênh lệch về thu nhập từ quỹ buổi 2 quá lớn và quá cách biệt giữa GV đứng lớp với nhân viên văn phòng, ban giám hiệu, kế toán và thủ quỹ. 

GV dạy nhiều tiết nhất cũng chỉ nhận được khoảng 3 triệu đồng/tháng, trong khi thủ quỹ được 5 triệu đồng, kế toán được 10 triệu đồng, hiệu phó được gần 11 triệu đồng và hiệu trưởng được gần 14 triệu đồng/tháng. 15% nguồn thu buổi 2 chi cho công tác quản lý là một khoản tiền rất lớn, nhưng nhà trường không công khai chi cho những ai, hợp lệ hay không.

Ngược lại, trong phần 65% chi cho GV, lại có hơn 100 “tiết khác” không biết là tiết gì. Ở quỹ bán trú, nhà trường báo cáo mỗi tháng chi hơn 54 triệu đồng cho điện, nước, mực phô-tô, sửa máy bơm nước và cước điện thoại liên lạc với phụ huynh, nhưng GV cho rằng khoản chi này là quá cao và không trung thực. 

Ngoài ra, tập thể GV còn phản ánh việc các thành viên ban giám hiệu không đảm bảo ngày giờ công. Đặc biệt, trong việc ôn luyện cho học sinh khối 12, GV không hề thấy mặt ai trong ban giám hiệu, nhưng khi chia tiền thì lãnh đạo lại hưởng cao hơn rất nhiều so với GV trực tiếp đứng lớp.

Tập thể GV cũng cho rằng, việc hiệu trưởng cho tư nhân sử dụng cơ sở vật chất của trường để nấu nướng phục vụ suất ăn cho 800 học sinh với giá 25.000 đồng/suất nhưng lại không tổ chức đấu thầu và đặc biệt không trả tiền mặt bằng, là hết sức phi lý.

 Minh Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI