Học sinh trong bài hát có tên 41 thành viên: Thầy giáo giống như... điệp viên

01/12/2016 - 06:48

PNO - Cô lớp trưởng 11B8 chia sẻ: "Thấy các bạn cùng nhau chia sẻ đoạn clip bài hát "Điều thầy biết" nên em vội vàng vào xem. Em rất hồi hộp chờ tới tên mình, xem được nhắc ở đoạn nào".

Mới đây, clip Điều thầy biết (chế theo bài hát Điều anh biết) nhắc đầy đủ tên 41 thành viên trong lớp 11B8, trường THPT Lê Minh Xuân (Bình Chánh, TP HCM) của thầy giáo chủ nhiệm Huỳnh Ngô Phú Đức, đồng thời cũng là giáo viên tiếng Anh trong trường đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Chia sẻ tâm huyết của thầy giáo trẻ tuổi

Chiều 30/11, chia sẻ với PV, anh Đức bày tỏ: "Tôi làm clip này chủ yếu là chỉ cho lớp chủ nhiệm của tôi nhưng được mọi người bình luận, góp ý thì cảm thấy rất vui.

Những clip này được làm theo cảm hứng. Vừa rồi lớp 11B8 cũng có hỏi rằng "thầy ơi! Tại sao năm ngoái thầy làm clip với lớp chủ nhiệm cũ của thầy mà sao năm nay thầy không làm clip cho lớp mình? Thấy vậy thì tôi cũng cố gắng để làm tặng các em".

Để có thể nghĩ được lời bài hát sao cho hợp nhạc, đúng tính cách, sở thích cũng như từng đặc điểm của các em anh đã phải tìm hiểu và mất khoảng 2 tuần để hoàn thành lời hứa của mình.

Hoc sinh trong bai hat co ten 41 thanh vien: Thay giao giong nhu... diep vien
Anh Huỳnh Ngô Phúc Đức là một thầy giáo rất trẻ tuổi

Nói thêm về quá trình sáng tác lời bài hát, anh Đức cho biết, năm ngoái cũng may mắn là anh đã được dạy các em 11B8 môn tiếng anh, năm nay lại được chủ nhiệm lớp nên anh đã nắm bắt được từng tính cách, đặc điểm của các em. Vì vậy cũng không khó lắm để hiểu các em.

Được biết, anh Đức tốt nghiệp Đại học ngành sư phạm từ 3 năm trước, sau đó về giảng dạy tại trường.

Trước đó, anh Đức cũng đã từng làm một clip "Sau tất cả" tặng lớp 10C9 khi anh chủ nhiệm vào năm học 2015 - 2016.

Thường ngày anh Đức cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa ngoài giờ lên lớp để thầy trò có thể xích lại gần nhau hơn, đồng thời tạo hứng thú học tập, đến trường cho các em.

"Đầu năm học, sau khi học được 1-2 tháng, khi các em được nghỉ thì tôi có tổ chức cho các em đi chơi công viên, sau đó có đi ăn uống. Rồi đến ngày 20/11, trong ngày của các thầy cô của mình, học sinh có tổ chức nhảy thì tôi cũng có lên nhảy chung cùng các em.

Tôi nghĩ rằng, ngoài yếu tố về chuyên môn của một giáo viên thì giáo viên nhất là còn trẻ như chúng tôi thì phải gần gũi, hiểu tâm lý của học sinh, đôi khi phải nắm bắt tính cách các em, không phải em nào mình cũng có cùng 1 cách định hướng, rồi tham gia hoạt động chung với các em. Phải để cho học sinh hiểu được rằng giáo viên chủ nhiệm rất quan tâm mình chứ không bở lớp hay như thế nào đó", anh Đức bày tỏ quan điểm.

Nhớ lại một kỷ niệm khiến anh ấn tượng nhất khi bước vào nghề, thầy giáo 24 tuổi chia sẻ: "3 năm trước, mới ra trường tôi chủ nhiệm lớp 10C6, đây là lớp đầu tiên tôi chủ nhiệm nên mình chưa biết cách theo sát, các em đã giúp đỡ, chia sẻ với tôi.

Mặc dù mới chủ nhiệm 1 tuần nhưng các em vẫn nhớ và tổ chức sinh nhật cho mình luôn nên khá là bất ngờ".

Thầy giáo như điệp viên

Bày tỏ cảm xúc trước sự quan tâm của giáo viên chủ nhiệm, em Nguyễn Thị Kim Tuyến - Lớp trưởng lớp 11B8 vẫn giữ nguyên cảm xúc: "Buổi tối khi em đang ngồi học bài thì thấy các bạn cùng nhau chia sẻ đoạn clip bài hát "Điều thầy biết" nên em vội vàng vào xem. Em rất hồi hộp chờ tới tên mình, xem được nhắc ở đoạn nào.

Trước đó thì thầy Đức cũng đã hứa với lớp là sẽ chế một bài hát có đủ tên các thành viên trong lớp rồi nhưng em không thể nghĩ được rằng thầy lại viết về từng học sinh với từng đặc điểm, tính cách như vậy".

Hoc sinh trong bai hat co ten 41 thanh vien: Thay giao giong nhu... diep vien
Hình ảnh các thành viên trong lớp 11B8 và thầy giáo chủ nhiệm Huỳnh Ngô Phú Đức

Tuyến bày tỏ, đoạn clip thầy có động viên, thể hiện sự tin tưởng vào các thành viên trong lớp, trong đó có em, nên ngay bản thân em cũng cảm thấy có niềm tin là mình cũng sẽ làm tốt nhiệm vụ của một lớp trưởng, đúng như thầy mong đợi.

"Thầy hòa đồng, vui vẻ với tất cả mọi người, xì teen, thầy rất quan tâm tới tụi em. Đây là lần đầu tiên em thấy một bài hát lại có tất cả các thành viên trong lớp như vậy, em cảm thấy thầy rất tâm huyết", cô lớp trưởng xinh xắn nhận xét.

Bày tỏ sự biết ơn với người thầy trẻ tuổi, Lê Thị Mỹ Nga - một thành viên trong lớp chia sẻ: "Buổi sáng khi vẫn đi học, trong giờ ra chơi thầy có thông báo với lớp rằng tối thầy sẽ up bài hát mà thầy đã ghi lại như đã hứa với bọn em nên ai cũng chờ đợi. Ngay sau khi bài hát được đăng chúng em đã vào chia sẻ và nói với thầy rằng: Cảm ơn thầy đã tặng cho lớp một bài hát rất hay và ý nghĩa.

Thầy là người vui tính nhưng với thầy lúc nào học thì thầy cũng rất nghiêm, còn khi chơi thì thầy rất nhiệt tình. Thầy lúc nào cũng thương, lo lắng cho chúng em như kiểu lớp luôn là nhất, đặc biệt là việc học".

Với Mỹ Nga, em cũng như các học sinh trong lớp thật may mắn vì được thầy quan tâm, tâm lý.

"Lớp em rất vui và hãnh diện khi được thầy hát tặng bài hát và chủ nhiệm lớp em. Cái gì thầy cũng biết hết, thầy giống như điệp viên. Đứa nào có việc gì, việc gì thầy cũng biết hết. Trong lớp các bạn ghẹo thầy hoài, thầy toàn la mắng", Mỹ Nga cười.

Nhận xét thêm, một thành viên trong lớp cũng bày tỏ, trong đoạn clip từng đặc điểm tính cách của các bạn đều được thầy quan sát, thể hiện rõ, trong đó cũng có những bạn đi học chưa được đều, hay vẫn chưa thực sự cố gắng.

"Lời thầy nhẹ nhàng như tâm sự nên không khiến các bạn buồn mà ngược lại các bạn cũng nhận thấy mình cần phải khắc phục, cố gắng hơn. Cách dạy của thầy thường ngày trên lớp vừa rất nghiêm vừa như một người bạn, rất gần gũi để chúng em có thể chia sẻ", thành viên trong lớp chia sẻ thêm.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI