Học sinh TP.HCM sẽ nghỉ học nếu áp thấp nhiệt đới diễn biến phức tạp

18/11/2018 - 22:31

PNO - Ngành giáo dục TP HCM chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn cho học sinh trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới. Trong điều kiện thời tiết không an toàn, học sinh sẽ được cho nghỉ học.

Trong thông báo khẩn vừa phát đi, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai các phương án phòng tránh, ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông. Áp thấp nhiệt đới được hình thành do bão Toraji suy yếu, sẽ ở trên bờ biển từ Bình Thuận đến Bà Rịa - Vũng Tàu chiều nay.

Sở này yêu cầu các Phòng Giáo dục quận huyện và trường học theo dõi chặt chẽ các thông tin về áp thấp nhiệt đới và xử lý kịp thời các tình huống trước, trong và sau khi áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đi qua trên nguyên tắc phải an toàn tuyệt đối về người, thiết bị, cơ sở vật chất trường học.

Thủ trưởng các đơn vị được giao tổ chức lực lượng, phân công kiểm tra, bảo vệ cơ sở vật chất trường học.

Hoc sinh TP.HCM se nghi hoc neu ap thap nhiet doi dien bien phuc tap
Học sinh TPHCM có thể phải nghỉ học nếu thời tiết không đảm bảo an toàn

Hiệu trưởng các trường phối hợp với phụ huynh để quản lý học sinh chặt chẽ trong tình huống áp thấp nhiệt đới xảy ra trên địa bàn. 

Khi diễn ra áp thấp nhiệt đới, trường học không tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tham quan, dã ngoại, tiết học ngoài trường cho đến khi cơ quan chức năng thông báo thời tiết đảm bảo an toàn.

Trường hợp thời tiết diễn biến phức tạp, không đảm bảo cho các hoạt động giáo dục, hiệu trưởng các trường chủ động báo cáo lãnh đạo Sở và UBND các quận huyện, cho phép học sinh nghỉ học.

Cuối năm 2017, trước diễn biến phức tạp của bão Tembin, TP.HCM cho hơn hai triệu học sinh, sinh viên nghỉ học từ sáng 25 đến hết ngày 26/12.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI