Xin không xử lý hình sự người lái xích lô chở tôn

05/10/2016 - 15:41

PNO - Ngày 4/10, phía gia đình bé trai tử vong đã chính thức có đề nghị không xử lý hình sự đối với người lái xe chở tôn.

Thông tin trên Infonet, luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh - Đoàn luật sư TP Hà Nội – người hỗ trợ pháp lý cho bị can. LS Thơm cho biết: Ngày 4/10, phía gia đình bị hại đã chính thức có đề nghị không xử lý hình sự đối với người lái xe chở tôn.

Luật sư Thơm cho biết, vào chiều ngày 4/10, cơ quan CA quận Hoàng Mai, Hà Nội đã mời gia đình cháu Trần Minh H. (10 tuổi – cháu bé bị nạn) và gia đình ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, tên gọi khác là Bình, quê Hà Nam) lên thỏa thuận về trách nhiệm bồi thường thiệt hại, hòa giải vụ việc và đặc biệt là gia đình bị hại đã chính thức đề nghị không xử lý hình sự.

Xin khong xu ly hinh su nguoi lai xich lo cho ton
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm (Ảnh: Zing).

Phía gia đình ông Thạch cho biết, sẽ lên nộp đơn bảo lãnh tại ngoại theo sự hướng dẫn của CQĐT.

Từ những tình tiết nêu trên, người hỗ trợ pháp lý cho bị can Thạch phân tích: “Xét về cơ sở pháp lý theo Công văn số 276/TANDTC-PC về việc hướng dẫn áp dụng một số quy định có lợi cho người phạm tội của Bộ luật hình sự năm 2015 ngày 13/9/2016 của TAND Tối Cao thì trường hợp của ông Thạch đã có đủ căn cứ để được miễn trách nhiệm hình sự”.

Trước đó, khoảng 14h 40 phút chiều 23-9, trước cửa nhà số 66 đường Tân Mai, cháu Trần Minh H. đi xe đạp do mải đùa với các bạn đã vô tình va vào cạnh tấm tôn sắc nhọn để trên chiếc xe xích lô đỗ trên đường phố Tân Mai.

Sau cú va chạm, cháu H. bị phần tấm tôn thò ra cứa vào cổ chảy rất nhiều máu. Ngay lập tức, người dân địa phương cùng người nhà cháu H. đã đưa cháu vào Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cấp cứu nhưng cháu bé 9 tuổi đã tử vong tại bệnh viện.

Hà My (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI