Điểm nóng Hòa Bình, Sơn La chuẩn bị thi THPT quốc gia ra sao?

19/06/2019 - 11:58

PNO - Chỉ còn gần một tuần nữa, kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ chính thức diễn ra. Điểm nóng Hòa Bình, Sơn La thể hiện quyết tâm không để xảy ra sai phạm.

Tám đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2019 đã kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại 23 cụm thi tỉnh/thành phố. Theo đó, đến thời điểm hiện tại, các địa phương đã cơ bản hoàn tất điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự, sẵn sàng cho việc tổ chức kỳ thi. Một số địa phương đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng.

Việc phối hợp của các trường đại học với địa phương cũng tích cực và chặt chẽ. Nhiều trường thậm chí về địa phương 4-5 lần/tháng để trực tiếp trao đổi, thống nhất các phương án chuẩn bị.

Diem nong Hoa Binh, Son La chuan bi thi THPT quoc gia ra sao?
Sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi 2019 tại TP.HCM

Tuy nhiên, năm nay một số địa phương như Hòa Bình, Sơn La gặp khó khăn do thiếu nhân sự cấp sở, phòng tham gia hội đồng thi, các ban của hội đồng. Nhiều người trong hội đồng là nhân sự mới, thiếu kinh nghiệm tổ chức thi.

Khắc phục vấn đề này, các địa phương đã đề nghị trường đại học hỗ trợ cử cán bộ tham gia các ban của hội đồng, mời cán bộ Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) về tập huấn trực tiếp cho toàn bộ cán bộ làm thi của địa phương.

Tại điểm nóng Hòa Bình, ông Nguyễn Văn Chương - Phó chủ tịch UNBD tỉnh Hòa Bình - Trưởng BCĐ thi của tỉnh, cho hay, quan điểm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình là kiên quyết không để xảy ra sai phạm. Đây là quyết tâm rất lớn của cả hệ thống chính trị địa phương. Năm nay, tỉnh Hòa Bình có 8.993 thí sinh đăng ký dự thi. Số cán bộ tham gia quản lý, coi thi, giám sát, phục vụ kỳ thi là 1.632, trong đó hơn 500 cán bộ đến từ trường ĐH, học viện.

Còn tại Sơn La, để lấy lại niềm tin đối với xã hội sau vụ tiêu cực thi cử năm 2018, ông Nguyễn Văn Chiến - Phó giám đốc Sở GD-ĐT, Chủ tịch Hội đồng thi THPT quốc gia tỉnh Sơn La năm 2019 - cho biết đã thành lập 11 đoàn công tác đến kiểm tra tại các điểm tổ chức thi, gắn camera để giám sát tại các điểm thi, nơi quản lý đề thi, bài thi, nơi chấm thi. Công tác kiểm tra giám sát được tỉnh đặc biệt quan tâm.

Năm nay, Sơn La có 10.608 thí sinh đăng ký dự thi. Tỉnh này đã điều động gần 1.400 cán bộ làm công tác coi thi, phục vụ thi. Ngoài 855 cán bộ, giáo viên của tỉnh, 540 cán bộ coi thi, giám sát đã được huy động từ Trường đại học Sư phạm Hà Nội 2, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Trường đại học Kiểm sát Hà Nội, Trường đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội, Trường cao đẳng Sư phạm Điện Biên và Trường cao đẳng Sư phạm Hòa Bình.

Trong đó, lãnh đạo các ban của hội đồng thi đều do cán bộ các học viện, trường đại học, cao đẳng đảm nhiệm. Cán bộ được lựa chọn tham gia các khâu của kỳ thi bảo đảm theo quy chế, được công an thẩm định tư cách và nhân thân. Việc phân công tại các điểm thi bảo đảm trong mỗi phòng phải có một giám thị là người của các trường đại học. Ngoài ra, mỗi điểm thi đều có cán bộ giám sát của các trường đại học, cao đẳng phối hợp.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia cũng như sự vào cuộc tích cực của các địa phương, các trường đại học, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu, toàn ngành phải tập trung cao độ, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia sẽ chính thức diễn ra sau gần một tuần nữa.

B.T.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI