CSGT Hà Nội: Trẻ từ 9-12 tuổi không nên ra đường 1 mình, tránh xa 3 loại xe nguy hiểm

26/09/2016 - 16:13

PNO - "Nếu như ở nông thôn thì lại khác, không có nhiều loại xe, đây thì đường xá đông đúc, lúc nào cũng nhiều phương tiện..."

Những "hung thần đường phố" cực nguy hiểm

Ngày 25/9, theo chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, lực lượng CGST sẽ ra quân xử lý nghiêm các trường hợp xe ba gác, xe xích lô chở quá khổ, quá tải gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên địa bàn thành phố.

Chia sẻ về vấn đề này, Trung tá Lê Tú, đội trưởng Đội CSGT số 3, Phòng cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội khẳng định, đây là công việc thường xuyên, xử lý hàng ngày, chứ không phải bây giờ mới vào cuộc.

"Riêng theo số liệu thống kê của CSGT Hà Nội, trước khi xảy ra sự việc trên, từ đầu năm 2016 đến nay, cơ quan này đã xử lý trên 2000 trường hợp vi phạm hành vi chở hàng cồng kềnh, quá chiều dài, chiều cao cho phép. Thủ đô Hà Nội không thiếu gì các vi phạm, hết chuyên đề này đến chuyên đề khác, lúc nào CSGT cũng phải theo dõi và quản lý chặt chẽ", ông Tú cho biết.

CSGT Ha Noi: Tre tu 9-12 tuoi khong nen ra duong 1 minh, tranh xa 3 loai xe nguy hiem
Ảnh minh họa.

Theo ông Tú, trên đường hiện nay có 3 dạng xe nguy hiểm nhất đó là xe ba bánh, xe xích lô và xe kéo ở các huyện ven thành phố như Hoài Đức, Thạch Thất hay dùng chở hàng hóa, chở tủ kéo vào thành phố.

Các trường hợp xe xích lô chở hàng cồng kềnh, vật liệu xây dựng như vậy chủ yếu ở trong các ngõ ngách và địa bàn phường ít khi đi ra ngoài đường lớn nên lực lượng chức năng rất khó khăn để phát hiện và xử lý triệt để. Tại địa bàn của đội 3, những sự việc trên rất hạn chế, nhưng không thể khẳng định là không có, nhưng nếu phát hiện sẽ được xử lý rất nghiêm.

"Chúng tôi sẽ cương quyết xử lý. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra từ mật phục đến hóa trang để bắt quả tang, xử lý đến khi nào tình trạng này chấm dứt", ông Tú nhấn mạnh.

"Không nên cho trẻ dưới 10 tuổi ra đường"

Từ câu chuyện đau lòng từ bé trai 9 tuổi ở Hoàng Mai bị tôn cứa tử vong, theo vị CSGT Hà Nội, đó là điều không ai mong muốn, bản thân ông cũng làm trong ngành 25 năm nhưng chưa gặp hoàn cảnh nào như vậy:

Giao thông Hà Nội vốn rất phức tạp, đủ các loại phương tiện, là một phụ huynh, ông Tú cũng bày tỏ những lo lắng: Trẻ con mới có 9 tuổi mà cho ra đường đi xe đạp không có người lớn kèm cặp, rất nguy hiểm. Thiết nghĩ, những đứa trẻ mới 10 tuổi vẫn còn phải chăm sóc từng tí một, đâu đơn giản để tự ý lao xe đạp ra ngoài đường, nếu như ở nông thôn thì lại khác, không có nhiều loại xe, đây thì đường xá đông đúc, lúc nào cũng nhiều phương tiện.

"Con tôi bây giờ 12 tuổi vẫn phải đưa đón đi học, đi chơi, chứ không tham gia giao thông bằng phương tiện nào, vì các cháu chưa đủ khả năng để xử lý tình huống", ông Tú cho hay.

Nhìn nhận lại sự việc vừa qua, ông Tú phân tích: "Việc chở hàng bằng xe xích lô là sai vì nó không được hoạt động trên đường phố, chỉ được lưu thông chở khách trên khu vực phố cổ. Thêm một vi phạm nữa là đỗ dưới lòng đường, chở hàng cồng kềnh.

Nhưng ngay ở trong thủ đô Hà Nội này, kể cả là thương binh, bệnh binh thì tiền xã hội đài thọ không đủ cho cuộc sống mưu sinh hàng ngày, nên không bằng cách này hay cách khác họ vẫn phải làm, thậm chí một chiếc xích lô có thể nuôi sống cả gia đình".

Cùng bày tỏ về điều này, Trung tá Đỗ Mạnh Ninh - Đội trưởng Đội CSGT số 7 cho biết, lực lượng CGST đã ra quân xử lý nghiêm các trường hợp xe ba gác, xe xích lô chở quá khổ, quá tải gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên địa bàn thành phố.

"Đây là việc làm từ trước đến nay vẫn làm, chứ không phải bây giờ xảy ra sự việc mới thực hiện. Sau sự việc trên thì chúng tôi sẽ xử lý hết toàn bộ các dòng xe cũ, xe thô sơ, chở hàng cồng kềnh, cả việc chở những tấm kính nguy hiểm ngoài đường phố", ông Ninh khẳng định.

Hà My


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI