Hiệu trưởng bị tố "thụt két" bằng cách trả lương đều cho người đã nghỉ việc hơn 2 năm

25/11/2016 - 11:37

PNO - Mặc dù đã nghỉ việc từ tháng 9-2014, nhưng bà Vân - nhân viên thư viện Trường Tiểu học Kon Chiêng (Xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang) vẫn đều đặn nhận lương hàng tháng với tổng số tiền 127 triệu đồng.

Ngày 24-11, UBND huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai cho biết đã có văn bản yêu cầu Phòng GD-ĐT và Phòng Nội vụ huyện xử lý kỷ luật đối với Ban Giám hiệu và cán bộ viên chức Trường Tiểu học Kon Chiêng.

Ông Trần Văn Hiệu - Hiệu trưởng trường tiểu học Kon Chiêng (xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) bị tố lâu nay vẫn trả tiền lương hàng tháng cho bà Vũ Thị Vân, dù bà này đã nghỉ việc từ tháng 9/2014.

Trước thông tin đó, PV có liên hệ với ông Hồ Văn Diệp - Trưởng phòng Giáo dục huyện Mang Yang (Gia Lai), ông cho biết: "Khi nhận được đơn tố cáo ông Hiệu đã sử dụng thẻ ATM của bà Vân để nhận lương hàng tháng, lợi dụng chức quyền làm trái quy định của nhà nước, hưởng lợi bất chính. UBND huyện đã chỉ đạo xuống Phòng phối hợp cùng Thanh tra huyện Mang Yang điều tra làm rõ thì đến nay vẫn chưa có kết quả thanh tra. Về phía Phòng chỉ chịu trách nhiệm xác minh thôi. UBND cũng có yêu cầu  Phòng họp kiểm điểm đối với các cá nhân liên quan, Phòng cũng đã tổ chức họp nhưng phải đợi UBND chỉ đạo tiếp".

Hieu truong bi to
Trường Tiểu học Kon Chiêng (Ảnh: Tiền Phong)


Trước đó, UBND huyện Mang Yang nhận được đơn tố cáo ông Trần Văn Hiệu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kon Chiêng (xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang) sử dụng thẻ ATM của bà Vũ Thị Vân, nhân viên thư viện nhà trường đã nghỉ việc từ năm 2014, để nhận lương hàng tháng, lợi dụng chức quyền cố ý làm trái các quy định của nhà nước, hưởng lợi bất chính. Sau đó UBND huyện Mang Yang đã yêu cầu Phòng GD-ĐT cùng Thanh tra huyện xác minh, làm rõ.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI