Hiệu trưởng bị tố cắt xén phần ăn, chửi giáo viên: Chuyển sang làm hiệu trưởng trường khác

04/12/2016 - 09:42

PNO - Nhiều phụ huynh và giáo viên của Trường tiểu học Nguyễn Du đã gửi đơn đến cơ quan chức năng tại TP Cần Thơ "tố" cô Nguyễn Thị Lương Hảo - hiệu trưởng nhà trường.

Gần đây, nhiều phụ huynh và giáo viên của Trường tiểu học Nguyễn Du (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã gửi đơn đến cơ quan chức năng tại TP Cần Thơ "tố" cô Nguyễn Thị Lương Hảo - Hiệu trưởng trường này lợi dụng chủ trương vận động xã hội hóa để thu lợi; cắt phần của học sinh để trục lợi…

"Từ khi giữ chức hiệu trưởng của trường, cô Lê Thị Lương Hảo năm nào cũng vận động hàng trăm triệu đồng từ phụ huynh cho việc sửa chữa cơ sở vật chất, nhưng chỉ sửa chữa nhỏ không đáng kể.

Vận động phụ huynh đóng quỹ khen thưởng, hỗ trợ học sinh nghèo từ các Mạnh Thường Quân nhưng không công khai tài chính, tự đặt ra các khoản thu chi không hợp lý trên giấy tờ, suất ăn của học sinh bán trú bị bớt xén không đủ chất dinh dưỡng, không cấp văn phòng phẩm cho giáo viên và học sinh sử dụng…", lá đơn nêu rõ.

Hieu truong bi to cat xen phan an, chui giao vien: Chuyen sang lam hieu truong truong khac
Trường tiểu học Nguyễn Du (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). (Ảnh: Vietnamnet).

Không những thế, một số phụ huynh, giáo viên này cũng cho biết, cô Hảo còn có những lời lẽ phi giáo dục, gây mất đoàn kết nội bộ, gây hoang mang cho giáo viên.

Trước thông tin này, trao đổi với Dân trí, bà Lâm Thanh Liễu - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh học sinh và giáo viên tại Trường tiểu học Nguyễn Du, Phòng đã yêu cầu cô Hảo báo cáo công tác quản lý, sử dụng các khoản thu ngoài ngân sách.

Ngày 24/10, Phòng GD&ĐT quận đã thành lập tổ kiểm tra chuyên đề tại trường về các nội dung như sau: kinh phí dịch vụ bán trú, tiền ăn, kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh, vận động hỗ trợ cơ sở vật chất, kinh phí hỗ trợ khác của phụ huynh học sinh với hoạt động của trường.

Hieu truong bi to cat xen phan an, chui giao vien: Chuyen sang lam hieu truong truong khac
Đơn phản ánh của phụ huynh học sinh và các cô giáo gửi báo Dân trí và cơ quan chức năng.

Ngoài ra, Phòng GD&ĐT cũng tiến hành họp toàn thể Hội đồng sư phạm của trường, ban đại diện cha mẹ học sinh…

Theo bà Liễu, tại cuộc họp này chỉ có 5/64 người cho ý kiến. Các ý kiến chỉ nêu việc cô Hảo la rầy giáo viên trước tập thể khi họ không hoàn thành nhiệm vụ, hay nóng tính. Còn kết quả kiểm tra cho thấy, cô Hảo đã thực hiện đúng các khoản thu đầu năm. Tuy nhiên, còn một số điều chưa thực sự rõ ràng, theo dõi chặt chẽ...

"Phòng giáo dục đã yêu cầu cô Hảo nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng thời phải thực hiện đúng quy định về tổ chức, vận động, quản lý, sử dụng, công khai các nguồn đóng góp hỗ trợ từ cha mẹ học sinh và các nhà tài trợ bằng nhiều hình thức; quản lý chặt chẽ khẩu phần dinh dưỡng của học sinh…", bà Liễu nói.

Hiện cô Hảo đã được luân chuyển về làm hiệu trưởng của một trường tiểu học khác.

Hà My (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI