Hành trình khám phá sữa học đường – những trải nghiệm thú vị

18/06/2019 - 15:10

PNO - Uống sữa học đường của Vinamilk mỗi ngày nhưng lần đầu tiên được trải nghiệm và tự mình “khám phá” tất cả quy trình sản xuất ra mỗi hộp sữa khiến các “thượng khách nhí” đặc biệt thích thú và hào hứng.

Thích thú với các cô bò, hào hứng cùng siêu nhà máy

Các cô, cậu bé đã ồ lên ngạc nhiên khi đặt chân đến khu resort xanh mát ở giữa vùng đất nắng cháy của Tây Ninh và khi “phát hiện” cả một vùng resort đẹp đẽ, bát ngát này không phải dành cho khách du lịch nghỉ dưỡng mà là cho… những cô bò của Vinamilk - ngôi nhà lý tưởng cho những cô bò hạnh phúc.

Hanh trinh kham pha sua hoc duong – nhung trai nghiem thu vi
Ngôi nhà của những cô bò sữa Vinamilk - resort bò sữa Vinamilk Tây Ninh, nơi cung cấp nguồn nguyên liệu sữa tươi để sản xuất ra những ly sữa học đường thơm ngon

Tây Ninh là tỉnh có khí hậu khô nóng, mùa nắng kéo dài nhiều tháng trong năm. Vì vậy, khách tham quan đều tò mò “Làm thế nào để các cô bò ở đây không bị nóng bức?” và các bạn nhỏ đã có câu trả lời thỏa đáng: “Để khắc phục thực tế này và đảm bảo tiêu chuẩn chăn nuôi bò sữa theo Global G.A.P., Vinamilk đã thiết kế hệ thống hồ nước điều hòa nguồn nước và không khí kết hợp với hệ thống làm mát tự động hiện đại tại khu vực chuồng nuôi, đảm bảo các cô bò lúc nào cũng dễ chịu, ăn tốt, ngủ ngon, tắm mát… nhằm đảm bảo về chất lượng sữa”.

Sữa tươi mà mỗi học sinh được uống trong chương trình sữa học đường được lấy từ những cô bò được chăm nuôi tỉ mỉ như vậy. Còn khâu sản xuất, đóng hộp và bảo quản để mỗi giọt sữa tươi ấy đến tay các em để chất lượng được đảm bảo thì sao?

Thắc mắc này đã được giải đáp khi đoàn tiếp tục được tham quan siêu nhà máy sữa của Vinamilk tại Bình Dương. Ấn tượng đầu tiên với mỗi thành viên trong đoàn là quy trình tiếp nhận sữa tươi nguyên liệu. Nhờ có hệ thống trang trại và nhà máy rộng khắp, sữa tươi nguyên liệu luôn được Vinamilk vận chuyển nhanh chóng nhất tới nhà máy trên các xe bồn hiện đại giữ lạnh sữa từ 2 - 6 độ C, nên sữa giữ được trọn vẹn hương vị tươi ngon và thành phần dinh dưỡng.

Các em nhỏ còn được mở mang kiến thức khi tận mắt chứng kiến siêu nhà máy rộng lớn 20ha nhưng chỉ có một số ít công nhân vận hành. Hầu hết, các công đoạn được vận hành bởi những công nghệ tự động hàng đầu thế giới trong Nhà máy Vinamilk. Nhờ robot tự vận hành, dây chuyền sản xuất tự động, kho thông minh... đã giúp hạn chế tối đa tương tác của con người, đảm bảo sữa thành phẩm luôn vệ sinh, sạch sẽ. 

Hanh trinh kham pha sua hoc duong – nhung trai nghiem thu vi
Phụ huynh và các vị du khách nhí của chương trình sữa học đường trải nghiệm khu resort đẹp đẽ, bát ngát của những cô bò Vinamilk
Hanh trinh kham pha sua hoc duong – nhung trai nghiem thu vi
Siêu nhà máy sữa nước của Vinamilk, nơi sản xuất những sản phẩm sữa học đường của Vinamilk, rộng lớn 20ha nhưng vắng bóng dáng con người, các khâu sản xuất do robot thông minh tự vận hành

Dư âm đọng lại là niềm tin về sữa học đường

Hàng tuần lễ sau chuyến tham quan, những bạn nhỏ trở về nhưng những ấn tượng và niềm thích thú vì được tận mắt khám phá quy trình sản xuất ra hộp sữa học đường mà các con uống mỗi ngày còn đọng lại qua từng câu chuyện kể mỗi ngày.

Bé Chíp (tên ở nhà), con gái của diễn viên Mạnh Trường được cùng bố mẹ và em Bo tham gia chuyến đi này trong hai ngày nhưng trở về Hà Nội thì dư âm đọng lại với rất nhiều sự vui thích. Vốn là cô bé tự lập, giờ đây bé Chíp lại càng chủ động hơn trong việc uống sữa và nhắc em trai mình uống sữa mỗi ngày bởi bé đã tự mình cảm nhận được sự yên tâm trong chất lượng của mỗi hộp sữa Vinamilk.

Hanh trinh kham pha sua hoc duong – nhung trai nghiem thu vi
Diễn viên Mạnh Trường và các khách mời thích thú tặng "Like" cho Resort bò sữa Tây Ninh đạt chuẩn Global G.A.P

“Lớn lên” nhờ những trải nghiệm ngoài sách vở

Điều bất ngờ với chính các con và các thầy cô sau chuyến đi không chỉ là sự hiểu biết thêm về “hành trình” của mỗi hộp sữa; nó còn là những trải nghiệm thực tế mang lại cho các con những kiến thức, những bài học thú vị ngoài sách vở.

Hanh trinh kham pha sua hoc duong – nhung trai nghiem thu vi
Các bé tò mò khám phá công đoạn đóng gói hiện đại của các hộp sữa học đường

Các con tham gia chuyến tham quan lần này hầu hết đều là học sinh tiểu học, đang hàng ngày phải “đánh vật” với những bài văn tả cảnh, tả con vật hay những bài toán đố, bài toán về đơn vị đo lường… mà cũng chỉ làm qua sự tưởng tượng non nớt của các con là chính. Chuyến tham quan vì thế đã giúp các em được tự mình trải nghiệm thực tế để có thể đưa thực tế vào những bài viết, những bài học mang đầy hơi thở cuộc sống mà không sách vở nào có thể mang lại.

Châu Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI