Hàng ngàn thí sinh gian truân nộp lẫn rút hồ sơ

13/08/2015 - 06:58

PNO - Những ngày qua, thí sinh nháo nhào đến trường này rút hồ sơ rồi lại tất bật sang trường khác để nộp.

Hàng ngàn thí sinh gian truân nộp lẫn rút hồ sơ...

"Tham gia xét tuyển như chơi… chứng khoán. Bộ Giáo dục giúp cho thí sinh chờ đợi, căng thẳng, phán đoán, theo dõi rồi quyết định: nộp vô - rút ra và lại nộp vô -rút ra", một bạn đọc viết.

Bạn Huy Ân (18 tuổi) chia sẻ: “Mình lên trang web của Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM xem chỉ tiêu, trường chỉ liệt kê chỉ tiêu theo ngành chứ không chia ra từng tổ hợp. Mình muốn vào ngành báo chí, xét tổ hợp khối D1 và đứng thứ 30, liệu vậy có cơ hội đậu hay không?

Đem thắc mắc này gọi vào đường dây nóng tuyển sinh của Trường KHXH&NV, thí sinh này nhận được câu trả lời của cán bộ phụ trách là sau ngày 20-8 sẽ công bố chỉ tiêu từng tổ hợp.

“Sau 20-8, các thí sinh đã hết quyền được rút hồ sơ thay đổi, vậy lúc này công bố còn có ý nghĩa gì?”, thí sinh này phân vân.

“Chị ở đâu tôi không cần biết!"

Hang ngan thi sinh gian truan nop lan rut ho so
Thí sinh chờ rút hồ sơ trước cửa phòng Đào tạo, trường ĐH Sư Phạm TP.HCM chiều ngày 11-8 - Ảnh: T.M

Chiều ngày 11-8, tại trường ĐH Sư Phạm TP.HCM (đường An Dương Vương , Q.5) có rất nhiều thí sinh và phụ huynh đứng xếp hàng rút hồ sơ.

Mai Trinh, một thí sinh vừa rút được hồ sơ cho biết mình phải xếp hàng hơn 2 tiếng dù đã nộp giấy xin rút hồ sơ từ hôm trước (10-8). Tương tự, Hồng Ngọc (Q.Bình Tân) cũng nói mình phải chạy đi chạy về hai lần mới rút được hồ sơ.

Đứng phía ngoài tránh nóng khi con gái đang xếp hàng chờ rút hồ sơ, ông Nguyễn Thành Nhã (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) cho biết đã chờ hai tiếng đồng hồ nhưng vẫn chưa nhận được giấy hẹn rút hồ sơ.

“Hôm nay xếp hàng chỉ để nhận giấy hẹn thôi. Ngày mai đến rút hồ sơ lại phải xếp hàng tiếp. Việc mình làm thì phải nghỉ thôi, con đi thi thì cha cũng đi thi luôn”, ông Nhã nói.

Trong khi đó, một phụ huynh đến từ Ninh Thuận cho biết chị đi từ quê vào Sài Gòn và đi ngược về mất 2 triệu đồng chỉ để rút hồ sơ cho con.

Phụ huynh này cho biết chị buồn vì thái độ của những người trả hồ sơ. Chị kể: Hôm qua mình xếp hàng gần như đầu tiên, mình có nói với cán bộ của trường là thông cảm giúp vì hai mẹ con từ quê vào rất xa. Người này nói lại là “chị ở đâu tôi không cần biết”.

"Mình buồn câu nói đó từ hôm qua tới giờ, phải chi nói được câu vì đông quá, chị thông cảm hay sao đó thì đã khác" - phụ huynh này chia sẻ.

Một phụ huynh khác cũng lóng ngóng đứng ngoài cửa phòng đào tạo mà chưa dám vào hỏi trường hợp của con mình, dù đã tốn hơn 3 triệu tiền vé máy bay từ TP.Vinh vào TP.HCM vì “con bé sốt ruột quá khi không thấy tên trên mạng”.

Vị này cho biết hỏi phòng này thì chỉ qua phòng kia, đến phòng kia thì lại bị chỉ ngược lại nên chưa biết hỏi thế nào đây.

“Bưu điện thông báo là trường nhận hồ sơ từ ngày 5-8 rồi nhưng đến hôm nay vẫn chưa thấy tên con tôi trên mạng”, phụ huynh nói.

Hang ngan thi sinh gian truan nop lan rut ho so
Phụ huynh ngồi chờ con rút hồ sơ ở trường ĐH Sư Phạm chiều ngày 11-8 - Ảnh: T.M

Vất vả hơn, bà Võ Thị Diệu - một giáo viên ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang - và con gái đã ngồi trước cổng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chờ mở cửa từ 5g sáng 11-8 để rút hồ sơ xét tuyển. Con bà thi được 28,5 điểm (đã nhân hệ số) và đã vị “văng” ra khỏi nhóm an toàn của ngành sư phạm hóa nên hai mẹ con đi xe lên Sài Gòn để rút hồ sơ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI