Giáo viên hành xử như côn đồ, hiệu trưởng làm ngơ

09/12/2015 - 16:02

PNO - Nhiều giáo viên (GV) ở trường THCS Phước Bình đang rất bức xúc về việc hai cô giáo trường này có những hành xử như côn đồ..."

Nhưng nhiều năm qua sự việc không được giải quyết khiến môi trường giáo dục nơi đây đang "rớt" thảm hại.

Rượt đuổi đồng nghiệp và... trở thành tổ trưởng

Từ nhiều năm nay, trong tập thể hơn 70 GV của trường THCS Phước Bình hình thành hai “cực”: cô N.T.T.L. (dạy môn tin học) cùng cô H.T.B. (GV thuộc tổ hóa sinh) “đối đầu” với hầu hết GV còn lại. Một lá đơn tập thể do 40 GV đứng tên, kiến nghị hiệu trưởng Nguyễn Thành Tài (hiệu trưởng cũ của trường) làm việc với cô L. để cô này thay đổi cách cư xử đúng mực.

Đơn kiến nghị thiết tha:“GV trường Phước Bình vốn sống tình cảm, hòa nhã với nhau, nhưng từ năm 2008, cô N.T.T.L về trường và chỉ trong một thời gian ngắn đã gây mâu thuẫn với nhiều đồng nghiệp”. Đến khi thầy Lê Văn Lực làm hiệu trưởng, nội bộ lộn xộn do cô L. khuấy đảo chẳng những không được giải quyết rốt ráo mà còn trầm trọng hơn.

Giao vien hanh xu nhu con do, hieu truong lam ngo
Trường THCS Phước Bình nơi sự việc xảy ra: Internet

Cô L. nhiều lần vi phạm quy chế nhưng thầy Lực không giải quyết mà đòi hỏi phải có “bằng chứng”, có ghi âm, ghi hình. Đơn cử, theo đơn kiến nghị của cô N.T.B.N., ngày 18/12/2014, cô L. coi thi môn toán và tự ý thu bài sớm năm phút.

Sự việc được báo cáo với hiệu trưởng nhưng cô L. “lu loa” lên rằng một số GV vu khống mình. Đỉnh điểm là vụ cô L. cùng cô B. gây hấn với cô H.A. Vào tháng 8/2015, sau buổi họp hội đồng sư phạm đầu tiên của năm học, cô H.A. trao đổi với một đồng nghiệp về việc muốn tố cáo sai phạm phải ghi âm.

Câu chuyện của cô H.A. với đồng nghiệp vô tình bị cô L. nghe được nên cô đã chạy theo cô H.A. làm ầm ĩ . Dù cô H.A. đã cố gắng điềm tĩnh nhưng cô L. chỉ vào mặt cô H.A. - người lớn tuổi hơn mình rất nhiều - “chất vấn” về việc sao GV lại đi ghi âm đồng nghiệp. Cô H.A. buộc lòng phải gạt tay cô L. thì bị cô L. hô hoán rằng “thanh tra nhân dân (cô H.A. làm Trưởng ban Thanh tra nhân dân của trường) đánh người”.

Lúc đó, cô B. tiến đến và bảo “đứa nào đánh, đánh nó cho tao”. Rồi cô L. và cô B. đuổi theo cô H.A., gây náo loạn cả trường. Các GV khác phải xúm lại can ngăn. Đáng ngạc nhiên là thầy Lực đang ở cách đó vài bước chân nhưng không xuất hiện để can thiệp. Sự việc vẫn chưa dừng lại khi cô L. tiếp tục có đơn tố cáo cô H.A. đánh người sang Đảng ủy phường Phước Bình.

Sau khi xem xét, Đảng ủy phường khẳng định việc tố cáo của cô L. là không đúng, nên đã yêu cầu hiệu trưởng nhà trường phải xử lý đến nơi đến chốn nhằm chấn chỉnh tình hình mất đoàn kết trong nhà trường. Bên cạnh đó, cô H.A. cũng có đơn yêu cầu nhà trường phải xem xét phân định đúng, sai để có hình thức kỷ luật đúng người, đúng lỗi.

Thế nhưng, hiệu trưởng giải quyết bằng cách mời cô L. và cô H.A. đối chất và tự đưa ra những kết luận đứng hẳn về phía cô L. Cho đến nay, sau gần bốn tháng, vụ việc vẫn bị bỏ lửng. Mới đây, cô H.A. tiếp tục có đơn tố cáo hành động phản sư phạm của cô L. và cô B. Lá đơn có tám GV cùng ký tên.

Dù đang là nhân tố gây nên xào xáo tại trường THCS Phước Bình nhưng mới đây cô L. bất ngờ được hiệu trưởng điều động làm tổ trưởng tổ Tin học và xem xét kết nạp Đảng. Nhiều GV cho rằng, trước đây, tổ Lý -Tin-Công nghệ đang hoạt động ổn nên việc tách ra thành ba tổ nhỏ là không cần thiết. Việc cô L. lên làm tổ trưởng càng khiến tập thể GV ở trường bức xúc.

Dọa cho phóng viên... "ăn cám"

Trong đơn phản ánh gửi báo Phụ Nữ, tập thể GV trường THCS Phước Bình mong mỏi “chấm dứt tình trạng tác oai tác quái trong nhà trường của cô L. và cô B. để tập thể GV không còn phải mệt mỏi và mất đoàn kết, an tâm công tác để chăm lo tốt cho học sinh (HS)”.

Đơn nêu rõ nhiều sự việc như: năm 2009- 2010, cô B. đăng ký GV giỏi, khi có đại diện Phòng Giáo dục - đào tạo về dự giờ, cô B. đã … mời 11 HS có học lực yếu ra ngoài để “đảm bảo chất lượng giảng dạy”. Ngày 30/10/2010, trong buổi họp hội đồng sư phạm, cô B. chửi cô Tr.H. là “bị thần kinh hoang tưởng, bị tâm thần”.

Ngày 30/11/2010, cô B. bảo cô Tr.H. rằng “trong mắt tôi cô chỉ là đứa con nít, cô muốn gì thì kêu má lên làm việc”, sau đó còn xông vào đòi tát cô Tr.H. Một thầy giáo vào can ngăn thì cô B. bảo “để em tát nó rồi em ra khỏi ngành”, lại còn đe dọa cô H. rằng: “Mày ra ngoài mày biết tay tao”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI