Giảng viên Đại học Tôn Đức Thắng thu nhập cao 1,5 lần so với cán bộ TP.HCM

18/09/2017 - 08:29

PNO - Thu nhập trung bình của một giảng viên tại ĐH Tôn Đức Thắng là 16 triệu đồng, cao gấp 1,5 lần so với một cán bộ công tác tại TPHCM.

Trả lời báo chí nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, TS Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng khẳng định: thu nhập bình quân của giảng viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng cao gấp 1,5 lần so với thu nhập bình quân của cán bộ TP.HCM.

Cuối năm 2014 thu nhập trung bình của khối nghiên cứu viên và giảng viên là 14,960 triệu đồng/ tháng. Đến tháng 8/2017, thu nhập của tất cả các đối tượng giảng viên, viên chức của nhà trường đã tăng hơn 50% so với năm 2014. Theo đó, thu nhập trung bình đạt 16 triệu đồng/ tháng.

Giang vien Dai hoc Ton Duc Thang thu nhap cao 1,5 lan so voi can bo TP.HCM
Lãnh đạo nhà trường trong cuộc gặp gỡ báo chí

Theo ông Đạo, với mức thu nhập này, tất cả người lao động của nhà trường có thể sống tốt. Hiện nay, một số giảng viên có thể “chạy sô” bên ngoài kiếm tiền tốt hơn nhưng họ gắn bó với trường không chỉ vì thu nhập mà do trường có văn hóa riêng.

“Chúng tôi không cào bằng theo học vị mà quan trọng hiệu quả và chất lượng làm việc. Thu nhập cũng được tính theo cách này để tạo sự công bằng và động lực cống hiến. Tại trường này, không có chuyện giảng viên có năng lực nghiên cứu bị khống chế bởi quy định phải đủ giờ giảng. Chúng tôi cấp học bổng để giảng viên dưới 55 tuổi đều phải đạt chuẩn ngoại ngữ, lượng giáo sư - tiến sĩ ngoại quốc làm việc, sinh viên quốc tế đến học tại trường rất nhiều…”, TS Đạo cho biết thêm.

TS Lê Văn Út, Trưởng phòng Quản lý và Phát triển Khoa học Công nghệ, chia sẻ thêm: "Khi được tuyển vào trường, chúng tôi không căn cứ vào học vị tiến sĩ mà phải trích lục lý lịch khoa học hẳn hoi để trả lương. Tiến sĩ chưa chắc là nhà khoa học, mà phải có công trình được công bố trên những tạp chí khoa học uy tín, tỷ lệ được trích dẫn"…

Ngoài tiền lương trường trả, các nhà khoa học luôn xin được các quỹ nghiên cứu từ nước ngoài. Từ quỹ này mỗi tháng nhân viên nghiên cứu có thể tăng thu nhập thêm hơn 10 triệu đồng mỗi tháng, còn chủ nhiệm đề tài có thể tăng thêm 20 triệu đồng/ tháng.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI