Giá xăng tăng vào đề thi toán tuyển sinh lớp Mười

25/05/2019 - 15:42

PNO - Ngày 25/5, gần 3.000 thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp Mười vào Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Ngày 25/5, gần 3.000 thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp Mười vào Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Môn thi đầu tiên là môn toán không chuyên với thời gian làm bài 120 phút. Đánh giá về đề thi, Thạc sĩ Phạm Hồng Danh, giáo viên Trường THPT Vĩnh Viễn, dự đoán đa số thí sinh sẽ làm bài tốt bởi so với đề tuyển sinh các năm của trường này thì đề năm nay có phần tương đối dễ thở hơn. Cấu trúc đề quen thuộc với những dạng bài cũ. Đề thi có một bài toán thực tế nhưng cũng dễ, chỉ có câu cuối bài hình học tương đối khó. 

Hầu hết thí sinh đều cho rằng đề thi toán sáng nay không quá khó.

Đáng chú ý, vấn đề thời sự nóng hổi về giá xăng tăng cũng được đưa vào tính toán trong bài toán ứng dụng khá thú vị.

Gia xang tang vao de thi toan tuyen sinh lop Muoi
Giá xăng tăng vào đề thi

Chiều nay, thí sinh làm bài thi môn tiếng Anh (không chuyên) trong thời gian 90 phút.

Năm nay, Trường Phổ thông Năng khiếu là trường có tỷ lệ chọi vào lớp Mười cao nhất TP.HCM là 1/4,75. Có 2.850 thí sinh đăng ký dự thi nhưng trường chỉ tuyển 600 chỉ tiêu cho cả hệ chuyên và không chuyên.

Gia xang tang vao de thi toan tuyen sinh lop Muoi
Thí sinh sau giờ làm bài môn toán tại điểm thi trường ĐH Khoa học Tự nhiên

Tại cơ sở 1 (số 153 Nguyễn Chí Thanh, quận 5), trường tuyển 245 học sinh cho 7 lớp chuyên Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh và Ngữ văn, mỗi lớp không quá 35 học sinh; tuyển 145 học sinh cho các lớp không chuyên.

Cơ sở 2 (khu đô thị ĐH Quốc gia TPHCM, quận Thủ Đức) tuyển 210 học sinh cho 6 lớp chuyên Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI