Giả danh Thanh tra Sở Giáo dục Đào tạo để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của giáo viên

22/07/2019 - 18:30

PNO - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai tiếp nhận đơn của một số giáo viên tiểu học trên địa bàn TP. Pleiku tố giác đối tượng giả danh Thanh tra sở GD-ĐT tỉnh này gọi điện thông báo họ đang thuộc diện thanh tra.

Sau một thời gian ngắn trao đổi các nội dung liên quan đến việc thanh tra, đối tượng yêu cầu các giáo viên của một trường tiểu học cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng (bao gồm cả tài khoản và mật khẩu đăng nhập Internet Banking) với lý do thanh tra tài sản của giáo viên.

Tin lời đối tượng, các giáo viên đã cung cấp thông tin và bị đối tượng chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Qua xác minh ban đầu, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Gia Lai xác định thông tin cá nhân của cán bộ, giáo viên được đăng công khai trên website của các trường trên địa bàn tỉnh Gia Lai, bao gồm: tên, chức vụ, đơn vị công tác, số điện thoại, địa chỉ Email.

Gia danh Thanh tra So Giao duc Dao tao de lua dao, chiem doat tien cua giao vien
 

Đối tượng đã sử dụng những thông tin thu thập được từ nguồn trên để liên lạc và tạo niềm tin cho nạn nhân. Các giáo viên nghe đối tượng cung cấp nhiều thông tin chính xác của bản thân, của ban giám hiệu nhà trường và lãnh đạo ngành Giáo dục của tỉnh nên tin là thanh tra thật, sau đó cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng và bị chiếm đoạt tiền.

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Gia Lai đề nghị Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai, Đài phát thanh truyền hình tỉnh Gia Lai, Báo Gia Lai, Công an các huyện, thị xã, thành phố Pleiku tuyên truyền cho giáo viên, nhân dân biết thủ đoạn và cảnh giác với loại tội phạm trên.

Tuyệt đối không được cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng hoặc chuyển tiền cho bất kỳ đối tượng nào liên lạc qua điện thoại và các ứng dụng mạng xã hội (Facebook, Messenger, Zalo...) khi chưa xác thực.

Nếu phát hiện các đối tượng có thủ đoạn trên đề nghị thông báo đến phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Gia Lai (SĐT: 0694.329148) để phối hợp xử lý.

Theo Hải Bình (GD&TĐ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI