Giáo viên vận động cả lớp sỉ nhục học sinh: Sao lại cảnh cáo?

03/09/2016 - 13:44

PNO - Chị Vy cho rằng hành động của cô giáo Lê Văn Ý Ny là "không thể chấp nhận", không xứng đáng với tư cách nhà giáo, khiến con gái chị lâm vào cảnh khủng hoảng nên hình thức cảnh cáo là quá nhẹ.

Sáng ngày 3/9, trao đổi với Phụ nữ TP. HCM, chị Nguyễn Khánh Tường Vy (ngụ phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết, chưa nhận được thông báo của Phòng GD&ĐT TP. Nha Trang về hình thức kỷ luật cảnh cáo với cô giáo Lê Văn Ý Ny (Tổ trưởng môn Văn trường THCS Trần Quốc Toản). Nhưng thông qua các phương tiện truyền thông, chị Vy đã nắm được thông tin này.

"Nhận được thông tin về hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với cô Lê Văn Ý Ny, tôi càng cảm thấy bức xúc hơn. Đó là mức kỷ luật quá nhẹ so với những điều mà cô Ny đã gây ra cho con gái tôi và nhiều học sinh, giáo viên khác trong trường THCS Trần Quốc Toản" - chị Vy nói.

Theo lời chị Vy, năm 2015, khi con gái chị đang học lớp 8 trường THCS Trần Quốc Toản được cô Ny phụ trách dạy môn văn. "Khi đó, con gái tôi được các giáo viên nhận xét là học giỏi, đạo đức tốt nhưng mỗi cô Ny đặt điều nói con tôi hỗn láo rồi đánh đập, vận động các học sinh khác trong lớp tẩy chay con gái tôi" - chị Vy kể.

Giao vien van dong ca lop si nhuc hoc sinh: Sao lai canh cao?
Ngôi trường nơi cô giáo Lê Văn Ý Ny công tác.

Nói đến đây, chị Vy không kìm được nước mắt khi nhớ về quãng thời gian khủng hoảng mà con gái mình phải trải qua. Chị Vy bảo, con gái chị từ người năng động, học giỏi, được trò yêu bạn quý đã trở thành người bị ghen ghét, không dám tiếp xúc với ai. Thậm chí, có thời điểm, con gái chị Vy đã định tìm đến cái chết để giải thoát bản thân trong cơn cùng quẫn.

Về đạo đức nhà giáo đã vậy, còn về nghiệp vụ sư phạm, theo chị Vy, cô giáo Lê Văn Ý Ny cũng ở mức yếu kém. Trong các buổi học thêm ở nhà cô Ny, học sinh đi trễ bị phạt 5.000 đồng, không thuộc bài phạt 10.000 đồng. Chị Vy cho hay: "Cô Ny mới dạy được nửa bài đã ra bài kiểm tra cho học sinh khiến các cháu không đầy đủ kiến thức để làm. Khi bị điểm kém, học kiến thức sai lệch thì cô Ny lại đánh giá các em học lực yếu kém...".

Không chịu nổi sức ép mà cô giáo gây ra cho con gái mình, chị Vy đã buộc phải làm thủ tục chuyển trường cho con vào trong TP. HCM. "Đầu năm học mới sắp đến, con gái tôi đã ở môi trường sư phạm mới, với những người bạn mới nhưng tâm lý của cháu vẫn chưa trở lại ổn định. Gia đình thường xuyên ở bên cạnh hỗ trợ, động viên, vận động con gái vượt qua thời khắc khó khăn này. Đây là năm học quyết định của cháu để chuẩn bị thi chuyển cấp" - chị Vy chia sẻ.

Chị Vy cho biết: "Tôi đang chờ văn bản chính thức của Phòng GD&ĐT TP. Nha Trang về hình thức kỷ luật cảnh cáo với cô giáo Lê Văn Ý Ny để có căn cứ tiếp tục làm đơn gửi lên cơ quan cấp trên đề nghị xử lý lại các hành vi mà cô Ny đã gây ra".

Trước đó, vào ngày 2/9, tờ Vnexpress đưa tin Phòng GD&ĐT TP Nha Trang cho biết đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với nữ giáo viên Tổ trưởng môn Văn trường THCS Trần Quốc Toản vì có hành động đánh, xúc phạm học sinh.

Nữ giáo viên bị cho là nhiều lần bạt tai, cho học sinh khác chế giễu khiến nữ sinh lớp 8 có tâm lý bất ổn, sợ đến lớp và gia đình đã phải chuyển trường. Tại cuộc họp giải quyết tố cáo của phụ huynh, cô giáo này thừa nhận đã đánh, sỉ nhục học sinh. Nhà trường sau đó không xét thi đua lao động tiên tiến, tổ chức họp kiểm điểm trước hội đồng sư phạm và bầu người khác làm tổ trưởng môn Văn.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI