Đoàn Nestlé MILO Việt Nam tưng bừng trở về sau đợt tập huấn tại Barcelona

31/08/2017 - 17:00

PNO - Trở về từ chuyến tập huấn tại Câu lạc bộ Bóng đá FC Barcelona (FCB) nằm trong dự án hợp tác giữa Nestlé MILO và FCB, 5 vận động viên nhí đội Việt Nam cực kỳ hào hứng

Chẳng những được học đá bóng với huấn luyện viên chuyên nghiệp, các em còn diện kiến những thần tượng bóng đá lừng lẫy như ngay trên sân Camp Nou huyền thoại.

5 bạn nhỏ này là 5 vận động viên nhí xuất sắc từ các trường tiểu học trên khắp cả nước, được Liên Đoàn Bóng đá Việt Nam và Nestlé MILO lựa chọn từ Hội khỏe Phù Đổng Toàn Quốc 2017. Mỗi em giữ vị trí khác nhau trong đội hình thi đấu nhưng đều thể hiện được sự quyết tâm, dũng cảm, tôn trọng, khiêm tốn và đoàn kết trong luyện tập cũng như khi thi đấu.

Doan Nestle MILO Viet Nam tung bung tro ve sau dot tap huan tai Barcelona
Từ trái qua: Phạm Đức Minh (Vĩnh Phúc) – vị trí tiền đạo; Đỗ Thành Trung (Thái Nguyên) – thủ môn; Nguyễn Hải Dương (Hà Nội) – thủ môn; Nguyễn Phạm Duy Tâm (Tiền Giang) – tiền đạo; Chiêm Huỳnh Bá Thông (Cần Thơ) – tiền đạo


Trong 5 ngày tại FCB, các cầu thủ nhí được học tập phát triển kỹ năng bóng đá từ các huấn luyện viên đẳng cấp thế giới. Tại sân vận động Camp Nou (Barcelona), đoàn Việt Nam đã hội ngộ cùng với đoàn thiếu nhi đến từ các nước như Úc, Indonesia, Trinidad, Barbaros và Guyana. Tại đây, các em được học được bài học quý giá hơn, đó là những giá trị tuyệt vời của thể thao, những trải nghiệm về tinh thần đồng đội, chơi đoàn kết với bạn bè đến từ nhiều nơi trên toàn thế giới.

Doan Nestle MILO Viet Nam tung bung tro ve sau dot tap huan tai Barcelona
Sự quyết tâm, lòng dũng cảm, tôn trọng, khiêm tốn và đoàn kết… là những bài học giá trị mà các em tích luỹ được từ những buổi tập luyện, thi đấu trong chuyến đi này
Doan Nestle MILO Viet Nam tung bung tro ve sau dot tap huan tai Barcelona
Ông Ali Abbas, Giám đốc ngành hàng MILO và sữa công ty Nestlé Việt Nam, động viên tinh thần 5 bạn nhỏ trước giờ xuất phát: “Hãy tận hưởng khoảng thời gian quý báu tại Barcelona, học nhiều nhất có thể vì đây là một trải nghiệm để đời và mang những bài học từ huấn luyện viên Barcelona về Việt Nam để truyền cảm hứng cho các bạn khác nhé!”

Với các em, đây còn là trải nghiệm đặc biệt thú vị khi được đến thăm bảo tàng FCB, SVĐ Camp Nou, các địa danh nổi tiếng của Barcelona và không quên thưởng thức ẩm thực Tây Ban Nha tại nhà hàng Espai Roma.

Tuy nhiên, tiết mục các em mong ngóng nhất vẫn là được gặp các ngôi sao bóng đá thế giới, xem họ chơi bóng cũng như được hướng dẫn kỹ thuật tâng bóng, sút bóng...

Doan Nestle MILO Viet Nam tung bung tro ve sau dot tap huan tai Barcelona
Bá Thông bày tỏ quyết tâm: “Tớ muốn học được tuyệt chiêu dẫn bóng của Messi, khả năng săn bàn của Suarez. Còn Đức Minh hào hứng khoe: “Tớ sẽ gặp “thần tượng” Neymar vì anh ấy có kỹ thuật thật điêu luyện”

Trở về sau 5 ngày tiếp xúc với môi trường thể thao quốc tế, 5 bạn nhỏ vẫn ao ước sẽ có thêm những trải nghiệm tương tự trong tương lai. Không chỉ dừng lại với 5 bạn nhỏ này, Nestlé MILO sẽ tiếp tục những hoạt động giúp trẻ em Việt Nam tiếp cận môi trường đào tạo kỹ năng đá bóng theo tiêu chuẩn quốc tế với sự góp sức của FCB, góp phần truyền cảm hứng đến những nhà vô địch tương lai về 5 bài học giá trị mà chỉ có thể thao mới mang lại được cho các em: quyết tâm, dũng cảm, tôn trọng, khiêm tốn, đoàn kết.

Ông Ali Abbas khẳng định: “Hoạt động này còn truyền cảm hứng cho các bậc phụ huynh, khuyến khích bố mẹ hãy tạo điều kiện cho con vui chơi thỏa thích ngoài giờ học vì chúng tôi luôn cổ vũ cho sự phát triển thể thao bên cạnh những giờ học trên lớp để trẻ có thể được trang bị tốt nhất và trở thành những nhà vô địch đầy bản lĩnh”.

Chương trình hợp tác giữa Nestlé MILO và FCB (www.nestlemilo.com.vn/nang-dong-viet-nam/dong-hanh-cung-barca) đã được triển khai ở nhiều quốc gia trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, việc hợp tác với FCB đồng thời là một trong những hoạt động thuộc chuỗi chương trình “Năng động Việt Nam” của Nestlé MILO nhằm khích lệ tinh thần thể thao, khuyến khích trẻ tham gia tập luyện, rèn luyện sức khỏe và nhận biết 5 giá trị chung mà 2 đối tác Nestlé MILO và FCB cùng chia sẻ, bao gồm: sự khiêm tốn, quyết tâm, dũng cảm, tôn trọng và đoàn kết.

“Năng động Việt Nam” là chương trình nằm trong Đề án quốc gia 641 - đề án tổng thể phát triển thể lực và tầm vóc của người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 của Chính phủ. Chương trình này thể hiện cam kết của Nestlé đối với mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần xây dựng một tương lai khỏe mạnh hơn” tại Việt Nam.

T.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI