Đề nghị đổi tên Trường ĐH Y Dược TP.HCM thành ĐH Sức khỏe TP.HCM

16/09/2019 - 18:42

PNO - Đó là đề nghị của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại lễ khai giảng năm học 2019-2020 của Trường ĐH Y Dược TP.HCM chiều 16/9.

Bộ trưởng cho rằng Trường ĐH Y Dược TP.HCM còn nợ một nhiệm vụ từ cách đây 15 năm là đổi tên trường thành ĐH Sức khỏe TP.HCM.

ĐH Sức khỏe TP.HCM sẽ gồm nhiều trường y, trường dược, trường nha, trường điều dưỡng… Bộ trưởng cho biết ngay cả Lào còn có ĐH về sức khỏe, nếu không làm ngay chúng ta sẽ tụt hậu hơn cả quốc gia này.

Bà Tiến cho biết Bộ Y tế rất ủng hộ chủ trương thành lập ĐH Sức khỏe TP.HCM, đề nghị trường sớm có đề án đổi tên trường. 

Với chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, PGS-TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược TP.HCM, cho biết trường hiện đã thành lập hội đồng trường, đang xúc tiến xây dựng cơ sở 2 tại Đồng Nai. Đặc biệt, trường đang xây dựng đề án tự chủ và đã gửi Bộ Y tế đề án đổi tên trường cách đây một năm. 

De nghi doi ten Truong DH Y Duoc TP.HCM thanh DH Suc khoe TP.HCM
Tại lễ khai giảng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao tặng học bổng cho 5 tân sinh viên xuất sắc của trường 

Tại buổi lễ, Bộ trưởng đã có nhiều chia sẻ về nghề y trước hơn 400 tân sinh viên khoa y: Những người chọn con đường này là người đi con đường khó nhất, người học giỏi nhất và phải luôn học suốt đời, theo nghiệp bảo vệ chăm sóc sức khỏe con người. Đã dấn thân vào đây thì phải chịu đựng, tự chịu trách nhiệm trước mọi cam go trên đường đời sắp tới.

Người đứng đầu Bộ Y tế nhấn mạnh: Đã làm nghề y thì phải cần cù; thông minh đến mấy cũng phải cần cù, siêng nhặt chặt bị, học mãi không ngừng.

Chưa dừng lại ở đó. Nghề y còn phải có tâm vì liên quan đến sinh mạng con người. 

B.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI