Đề dễ, thí sinh cười tươi 'tạm biệt' kỳ thi

27/06/2019 - 11:35

PNO - Sáng nay, thí sinh trên cả nước hoàn thành bài thi tổ hợp khoa học xã hội - những môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Sáng nay, thí sinh trên cả nước hoàn thành bài thi tổ hợp khoa học xã hội- những môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia 2019. Nhiều thí sinh tại TP.HCM phấn khởi rời trường thi vì đề ở những môn thi cuối cùng tương đối “dễ thở”.

Tại điểm thi THPT Trưng Vương, em Vân Anh, học sinh Trường THPT Đăng Khoa, cho biết: “Cả 3 môn thi đều ra những kiến thức và dạng câu hỏi đã học. Trong 3 môn thi thành phần, đề địa và giáo dục công dân rất dễ, em chắc đúng khoảng 80-90%.

Riêng môn địa rất chắc ăn, chỉ cần Atlat có thể đủ điểm trên trung bình. Môn sử thì đề khó hơn, em làm được 6-7 điểm là tối đa do ôn không trúng. Tuy nhiên, em không lo lắng, vì đây chỉ là tổ hợp em thi chỉ để xét tốt nghiệp. Em xét tuyển đại học vào kiến trúc và mỹ thuật nên chỉ cần điểm cao ở hai môn toán, văn”.

De de, thi sinh cuoi tuoi 'tam biet' ky thi
Thí sinh phấn khởi rời trường thi vì đề dễ

Em Nguyễn Thục Bảo Trân, học sinh Trường THPT Trưng Vương vui vẻ nói: Mỗi môn có 40 câu hỏi và em làm rất tốt vì đều nằm trong chương trình học. Đề khá giống đề minh họa đã công bố trước đó nên không gây khó cho học sinh.

De de, thi sinh cuoi tuoi 'tam biet' ky thi
Nữ sinh Trưng Vương tươi tắn "tạm biệt" kỳ thi THPT quốc gia 2019

Ở gốc độ chuyên môn, nhiều giáo viên tại TP.HCM nhận định đề tổ hợp khoa học xã hội năm nay tương đối dễ, dễ hơn đề năm trước. Đề thi ra bám sát đề minh hoạ Bộ đã công bố trước đó. Các dạng câu hỏi đều quen thuộc. Trong 3 môn, chỉ có môn lịch sử có độ khó và dài hơn, phân hoá học sinh tốt hơn. Học sinh trung bình khá đều dễ dàng đạt điểm từ 5 trở lên.

De de, thi sinh cuoi tuoi 'tam biet' ky thi
"Vui quá, thi xong rồi!"

Buổi thi sáng nay có hơn 561.000 thí sinh dự thi dung để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học. Ba môn thành phần của bài thi tổ hợp khoa học xã hội lần lượt là lịch sử, địa lý và giáo dục công dân.

De de, thi sinh cuoi tuoi 'tam biet' ky thi
Mẹ con cùng cười toe, mừng vì đã hoàn thành tốt kỳ thi

Như vậy, kỳ thi THPT 2019 chính thức khép lại. Trải qua 5 bài thi, hầu hết đề thi đều được đánh giá không quá khó.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI